Phạt cô gái đăng tin sai sự thật về dịch Covid-19 ở Lâm Đồng

(PLVN) - Đăng tin “Bảo Lộc mình đã có người nhiễm virus corona nhé” trên facebook cá nhân, cô gái 25 tuổi bị phạt 10 triệu đồng vì đăng tin sai sự thật.
N làm việc với cơ quan công an
N làm việc với cơ quan công an

Công an TP Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng) vừa xử phạt vi phạm hành chính 10 triệu đồng đối với một cô gái đăng thông tin sai sự thật về dịch bệnh Covid-19 trên trang facebook cá nhân. Người đăng tin sai là B.T.H.N (25 tuổi, ngụ tại xã Đinh Trang Hòa, huyện Di Linh). 

Trước đó, chiều 2/3, công an TP Bảo Lộc phát hiện một tài khoản facebook đăng tải thông tin về dich bệnh Covid-19, với nội dung: “Bảo Lộc mình đã có người nhiễm virut Corona nhé. Đang DC cách ly tại BV. MN đừng chủ quan”. Thông tin trên khiến nhiều người lo lắng, bất an.

Công an TP Bảo Lộc khẳng định thông tin đăng tải trên facebook cá nhân là hoàn toàn bịa đặt, sai sự thật. Công an TP Bảo Lộc xác minh N là chủ tài khoản facebook nói trên nên đã triệu tập đến làm việc.

Tại cơ quan công an, N khai nhận tối ngày 1/3 đến nhà người bạn tại phường B’Lao, TP Bảo Lộc chơi. Tại đây, N nghe được thông tin chủ một cửa hàng bánh mỳ tại Bảo Lộc bị nhiễm virus Corona và đang được cách ly điều trị tại Bệnh Viện II Lâm Đồng. Tuy chưa xác thực thông tin trên đúng hay sai, nhưng nghĩ để mọi người nâng cao cảnh giác nên N đã đăng tải thông tin trên lên trang facebook cá nhân của mình. 

Sau khi biết thông tin của mình là sai sự thật, N đã tự gỡ bỏ nội dung đã đăng tải. Ý thức được việc đăng thông tin không đúng về dịch Covid-19 gây hoang mang dư luận, N cam kết không tái phạm.

Công an TP Bảo Lộc đã ra Quyết định xử phạt N 10 triệu đồng về hành vi nói trên.

Trước đó, ngày 9/3 Phòng An ninh chính trị nội bộ công an tỉnh Lâm Đồng đã làm việc với 3 học sinh trên địa bàn TP Đà Lạt về việc đăng tải thông tin sai sự thật về dịch Covid-19 trên địa bàn.

Trong đó có trường hợp vì biết dịch Covid-19 nhận được sự quan tâm, theo dõi của dư luận nên đã bịa đặt thông tin nhằm thu hút khách hàng online. Công an đã làm việc với 3 trường hợp cam kết lapak tức gỡ, xóa bài viết và đăng tin đính chính trên facebook cá nhân.

Đọc thêm