Phát điên vì phát hiện vợ ngoại tình với... phụ nữ

(PLO) - Cuộc sống đang yên ổn, bỗng dưng anh phát hiện vợ ngoại tình với một... phụ nữ. Vợ anh còn đòi ly hôn khiến anh hoang mang, bấn loạn.
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Tôi năm nay 37 tuổi, vợ tôi 26, hai vợ chồng tôi lấy nhau được 5 năm, chúng tôi đến với nhau là tự nguyện. Khi tôi cưới vợ tôi còn khá trẻ, cô ấy khá ngoan và hiền lành. Tôi thì bận đi công tác xa nên thường là một tuần về một lần, chúng tôi có một đứa con 3 tuổi.
Cô ấy rất được lòng gia đình tôi bởi tính tình chu đáo và biết quan tâm chăm sóc mọi người. Tôi đang có kế hoạch khoảng sang năm sẽ ổn định công việc và đón mẹ con cô ấy lên sống cùng với tôi.
Vậy mà bỗng nhiên tôi phát hiện ra vợ tôi ngoại tình, kinh khủng hơn đó lại là một người phụ nữ. Thấy cô ấy gọi điện và nhắn tin cho một số điện thoại lạ, xưng anh em, sau đó tôi lén lấy số điện thoại đó để gọi thì thấy giọng người phụ nữ nhấc máy và xưng là chủ nhân của số máy này. 
Ban đầu tôi tưởng vợ tôi chỉ trêu đùa vậy thôi, sau đó tôi có tìm hiểu mới biết là họ đã quen nhau được hơn 3 tháng rồi. Tôi đã cố gắng bình tĩnh để nói chuyện với vợ nhưng cô ấy không tỏ vẻ gì là hối hận sau chuyện này, cô tự nhận mình đã yêu người phụ nữ kia bằng tình yêu thực sự. 
Tôi hỏi vậy tình yêu em dành cho anh là gì? Cô nói em không biết, vì em chỉ kính trọng và thương anh. Lúc em lấy nhau, em chẳng rõ tình cảm của em dành cho anh là gì nữa. Cô bảo ở bên cạnh tôi cô không có nhiều cảm xúc như khi ở bên cạnh cô gái kia. 
Thậm chí cô sẵn sàng ly hôn khi con chỉ mới 3 tuổi và để lại cho tôi được quyền nuôi con để khỏi tranh chấp. Nhưng cô có nói nếu ly hôn thì chỉ nói do mâu thuẫn gia đình để cô khỏi bị gây áp lực.
Thật là buồn cười, bây giờ tôi có cảm giác như cô đã định đoạt sẵn mọi chuyện và ép tôi phải làm theo kế hoạch của cô ấy. Kể cả việc cô ấy ngoại tình với người phụ nữ kia  mà vẫn bắt tôi phải giữ kín. Trong thâm tâm tôi chỉ muốn cô ấy sẽ nghĩ lại nhưng có vẻ như chuyện đó chẳng bao giờ xảy ra. 
Sao tự dưng cô ấy lại bệnh hoạn như vậy? Phải chăng là vì bị cô gái kia dụ dỗ? Mà tại sao cô ấy bằng ấy tuổi rồi mà vẫn còn dễ bị dụ như vậy? Nhiều đêm nghĩ về vợ mà tôi hận lắm, chỉ muốn giết chết cô ấy rồi tự tử luôn cho rồi. Bây giờ mà ly dị thì bỗng dưng tôi cũng bị mang tiếng vạ lây, thật chẳng ra làm sao. Tôi phải gì đây? (Văn H.)
Chia sẻ với hoàn cảnh của anh Văn H., Chuyên gia tâm lý Vũ Ánh Tuyết tư vấn: 
Rất chia sẻ với anh về những điều không mong muốn xảy ra với cuộc hôn nhân này. Tuy vậy trong chuyện tình cảm này tôi nghĩ rằng anh cần có sự nhìn nhận thấu đáo và công bằng để quyết định mọi chuyện. 
Hẳn là sau cú sốc vợ ngoại tình, anh cũng đã rất cố gắng để hàn gắn lại gia đình. Và tôi cũng thấy anh rất bình tĩnh, luôn sẵn sàng đối thoại, muốn cứu vãn gia đình bằng cách chờ đợi và mong muốn cô ấy sẽ quay lại. Nhưng anh ạ, cuộc sống luôn có những điều bất ngờ khiến mình khó xử lý. Vợ anh đã 26 tuổi và tôi tin rằng mỗi quyết định của cô ấy là quyết định của  người đã trưởng thành và thực sự biết mình cần gì. 
Hơn nữa, cô ấy đã nói với anh về mối quan hệ của cô ấy, hẳn là cô ấy đã trải qua những khoảng thời gian rất khó khăn khi lộ diện cũng như nói chuyện với anh để định đoạt cuộc hôn nhân này. Thực tế đồng tính không phải là bệnh lại càng không phải là a dua hay bị dụ dỗ, mọi thứ xuất phát từ cảm xúc từ trái tim. Có rất nhiều người khi lập gia đình và sinh con rồi mới biết được xu hướng tình dục của mình là gì. 
Nghe những dòng tâm sự của anh, tôi thấy như anh đang rất hận vợ mình và đang lên án cô ấy là người vô tâm vì đã sẵn sàng từ bỏ mọi chuyện. Trên thực tế, tôi nghĩ cô ấy là người khá rõ ràng và không cố tình giấu anh mọi chuyện và cô ấy cũng đưa ra những giải pháp để giải thoát cho cả hai khỏi chuyện này. 
Hẳn là anh sẽ đồng ý với tôi rằng: anh sẽ chỉ giữ cuộc hôn nhân này với sự tự nguyện từ trái tim chứ không phải là thể xác, đúng không? Ít nhất lúc này anh nên tìm hiểu thêm kiến thức về cộng đồng người đồng tính để hiểu vợ mình hơn, qua đó anh sẽ có cuộc đối thoại phù hợp trên tinh thần tôn trọng thấu hiểu nhau, không áp đặt gay gắt. 
Tôi nghĩ rằng không phải cô ấy đến với hạnh phúc mới để mình anh phải gánh đau khổ là ích kỉ. Có thể cô ấy cũng khá vội vàng khiến anh chưa có thời gian để chấp nhận mọi chuyện. Tương lai của anh còn rất dài, vì vậy, lúc này anh cần thời gian bình tĩnh lại để tránh những suy nghĩ tiêu cực và có lựa chọn phù hợp cho cuộc hôn nhân này./.

Đọc thêm