Phát động Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động

(PLVN) - Ngày 8/5, tại Hà Nội, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (LĐLĐ) đã phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2020.
ộ trưởng Bộ LĐTB&XH Đào Ngọc Dung phát động Tháng Hành động ATVSLĐ năm 2020
ộ trưởng Bộ LĐTB&XH Đào Ngọc Dung phát động Tháng Hành động ATVSLĐ năm 2020

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Đình Khang, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam nhấn mạnh, Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2020 diễn ra trong bối cảnh khá đặc biệt khi tình hình dịch bệnh Covid-19 có tác động lớn đến tình hình kinh tế của đất nước, ảnh hưởng đến việc làm, thu nhập và đời sống của công nhân, người lao động (NLĐ).

Vì vậy, các cấp công đoàn và đoàn viên, NLĐ cả nước cần phát huy tinh thần thi đua sáng tạo, quán triệt sâu sắc và triển khai cụ thể, phù hợp với tình hình của ngành, địa phương, đơn vị.

Đồng thời, các cấp công đoàn tập trung triển khai quyết liệt các giải pháp vừa đảm bảo an toàn cho đoàn viên, NLĐ tại nơi làm việc, vừa ổn định việc làm, thu nhập, nâng cao năng suất lao động. Ngoài ra cần chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện để nỗ lực, tăng tốc khi hết dịch Covid-19.

Thay mặt Chính phủ, Ban Chỉ đạo Tháng hành động về ATVSLĐ Trung ương, Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH Đào Ngọc Dung chính thức phát động Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2020 với chủ đề: “Đẩy mạnh cải thiện điều kiện lao động và kiểm soát các nguy cơ rủi ro về ATVSLĐ tại nơi làm việc”.  

Đọc thêm