Phát hiện hai quả bom 'khủng' trong 1 ngày ở Nghệ An

(PLVN) - Trong một ngày, người dân tại Nghệ An phát hiện 2 quả bom khủng chưa nổ ở rừng và ở bờ ruộng.
Quả bom "khủng" có sức công phá bán kính 3km được đưa đi xử lý (ảnh Ngọc Phương)
Quả bom "khủng" có sức công phá bán kính 3km được đưa đi xử lý (ảnh Ngọc Phương)

Khoảng 11h ngày 10/5, Ban Chỉ huy quân sự huyện Đô Lương phối hợp với lực lượng Công binh Lữ đoàn 414 - Quân khu 4 tổ chức trục vớt, đưa đi tiêu hủy một quả bom còn sót lại từ thời kỳ chiến tranh, tại thao trường hủy bom mìn tại xã Thanh Thủy, huyện Thanh Chương.

Trước đó, vào lúc 17h ngày 8/5, ông Bùi Đăng Thanh, công dân xóm 4, xã Văn Sơn, Đô Lương phát hiện tại mép mương khu vực xóm Hội Tâm, xã Văn Sơn, cách Quốc lộ 7B 300m về phía Nam một quả bom dài 1,2m, đường kính 0,45m. Sự việc được ông Thanh báo cho chính quyền xã Văn Sơn, Ban chỉ huy quân sự xã và Công an xã Văn Sơn lập tức có mặt tại hiện trường để bảo vệ canh gác, cắm biển cấm mọi công dân không được đến gần khu vực có bom.

Quả bom có nhiều chữ màu đen trên nền sơn vỏ màu sẫm, phần vỏ bom còn sáng, một bên bị lõm… Được biết, quả bom 500 LBS, có sức công phá khủng khiếp, bán kính lan rộng đến 3km.

Cũng trong ngày 8/5, ông một số người dân ở xã Châu Kim, huyện Quế Phong (Nghệ An) trong lúc đi lấy củi thì bất ngờ phát hiện một quả bom nằm trên mặt đất dài gần 2m và còn nguyên nhiều ký tự trên vỏ tại Bản Chổi (xã Châu Kim).

Sự việc được báo với chính quyền địa phương, Ban chỉ huy Quân sự huyện Quế Phong và các lực lượng chức năng đã về kiểm tra, xác minh. Quả bom có chiều dài khoảng 1,95m, ước chừng nặng hàng trăm kilogam, trên vỏ bom còn nguyên nhiều ký tự màu trắng. Hiện quả bom đang được canh giữ cẩn thận để lực lượng chức năng tiến hành xử lý.

Đọc thêm