Phát hiện vật lạ trên vùng đánh cá chung với Trung Quốc.

(PLO) - Một vật lạ giống bình gas đã  được một ngư dân trục vớt tại khu vực ngoài khơi đảo Bạch Long vĩ (Hải Phòng).
Phát hiện vật lạ trên vùng đánh cá chung với Trung Quốc.
Sáng 23-4, ông Lê Vũ Hạnh - Trưởng Công an xã Hải Ninh, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa - cho biết đã lập biên bản tang vật và gửi báo cáo lên cấp trên.
Cũng theo ông Hạnh, cách đó khoảng 5 ngày, ngư dân Phạm Văn Giang (SN 1983, trú thôn Nam Thành, xã Hải Ninh) khi đang hành nghề thì bất ngờ phát hiện vật lạ trên vướng trong lưới, anh Giang thấy tò mò đã mang chiếc bình trên về quê nhà.
Vật lạ nhìn giống bình gas.
Vật lạ nhìn giống bình gas. 
Hiện  vật lạ có hình dạng gần giống bình gas và có chiều dài 1,8 m, đường kính 60 – 65 cm, nặng khoảng 300 kg, phía bề ngoài sơn màu vàng bám rong rêu, giữa thân có hai dây đai đen cao su. 
Đặc biệt, hai đầu vật lạ được bịt kín, nhưng vẫn bốc ra mùi hôi khó chịu. Do sợ mùi hôi phát ra là khí độc nên cơ quan chức năng địa phương đã đưa vật lạ này ra khỏi khu dân cư, đồng thời phối hợp với cấp trên để làm rõ nguyền gốc chiếc bình lạ trên.
Khi nhân được tìn từ cơ quan chức năng địa phương, Ông Nguyễn Xuân Thủy, Chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia, cho biết: "Chúng tôi đã có văn bản hỏa tốc yêu cầu lãnh đạo Quân khu 4 cử lực lượng liên quan can thiệp và sẽ sớm được xác minh, xử lý."

Đọc thêm