Phó chủ tịch xã bị đình chỉ công tác do lơ là chống dịch

(PLVN) - Lấy lý do trời mưa, phó chủ tịch UBND xã Quảng Hùng (TP Sầm Sơn, Thanh Hóa) không tham gia cùng đoàn tới gia đình có người tiếp xúc gần với trường hợp nghi nghiễm Covid-19. 
Trụ sở UBND xã Quảng Hùng.
Trụ sở UBND xã Quảng Hùng.

Ngày 6/8, nguồn tin từ UBND TP Sầm Sơn cho biết, Chủ tịch UBND TP này đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông Viên Đình Nam, Phó Chủ tịch UBND xã Quảng Hùng, TP Sầm Sơn do lơ là trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Trước đó, đêm 5/8, UBND TP Sầm Sơn tiếp nhận thông tin một trường hợp nghi nhiễm Covid-19 là bà Đ.T.H (SN 1966; ngụ khu phố Nam Bắc, phường Quảng Vinh, TP Sầm Sơn). UBND TP Sầm Sơn đã chỉ đạo địa phương chuẩn bị các phương án phòng, chống.

Qua nắm bắt tình hình, chính quyền thành phố xác định 13 người tiếp xúc gần (F1) với trường hợp nghi nhiễm này gồm có 11 người ở khu phố Nam Bắc và 2 trường hợp ở xã Quảng Hùng. UBND TP Sầm Sơn đã chỉ đạo ngành y tế xuống địa phường thực hiện rà soát cách ly y tế những trường hợp này.

Tuy nhiên, khi nhận điện thoại, ông Viên Đình Nam nêu lý do trời mưa nên không cùng đoàn tới gia đình có người tiếp xúc gần với trường hợp nghi nghiễm.

Trước tình hình trên, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Sầm Sơn đã báo cáo Chủ tịch UBND TP. Ngay trong sáng ngày 6/8, ông Viên Đình Nam đã bị tạm đình chỉ công tác 15 ngày.

Cũng trong sáng 6/8, toàn bộ khu phố Nam Bắc đã được phong tỏa, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Tại cụm dân cư nơi bệnh nhân sinh sống có hơn 170 hộ dân, còn toàn bộ khu phố Nam Bắc là 309 hộ dân. Riêng gia đình bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19 có 4 người, đã được giám sát, cách ly.

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thanh Hóa, trưa 27/7, bà H bắt xe khách từ Đà Nẵng về Thanh Hóa trên chuyến xe Kim Chi BKS 43B-031.26. Đến 6h ngày 28/7, bà H xuống xe ở khu vực Lưu Vệ (thị trấn Tân Phong, huyện Quảng Xương) rồi tự đi xe máy về nhà (xe máy gửi trên xe từ Đà Nẵng về).

Đến ngày 3/8, ngay khi có thông tin chị N.T.H (ngụ TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam) dương tính với Covid-19, bà H đã tự cách ly tại nhà và được lấy mẫu xét nghiệm. Hiện bà H đã được đưa vào cách ly, theo dõi tại Bệnh viện Đa khoa TP Sầm Sơn.

Đọc thêm