Phó giám đốc Sở VH-TT-DL góp mặt trong cuộc hỗn chiến với du khách ngoại quốc

(PLO) -Hỗn chiến tại khách sạn Pearl River khiến dư luận TP Hải Phòng bàng hoàng. Đáng buồn hơn, góp mặt trong cuộc hỗn chiến,  còn có vị Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch.
Hình ảnh vụ ẩu đả được camera giám sát của khách sạn ghi lại.
Hình ảnh vụ ẩu đả được camera giám sát của khách sạn ghi lại.
Khoảng 23h ngày (11/10), anh T.H.N (SN 19, Lô 1, phường Cống Vị, quận Ba Đình, Hà Nội) và anh T.T.H (SN: 1960, Cẩm Phả, Quảng Ninh) cùng 2 đối tác là: Ông Li Pak Yeung Vernon (SN:1962, quốc tịch Hồng Kông), ông Raymond Liew (quốc tịch Malaisia) đến nghỉ tại khách sạn Pearl River (phường Anh Dũng, quận Dương Kinh, Hải Phòng).
Trong lúc chờ đợi để lấy phòng, có một đoàn khách gồm 2 người nước ngoài và 5 người Việt Nam cũng đến sảnh lễ tân để thuê phòng. Ông Raymond Liew nghe nhân viên lễ tân thông báo hết phòng nên đã “nhiệt tình” giải thích với đoàn khách 6 người đó là khách sạn hết phòng.
Có thể do ngôn ngữ bất đồng, đoàn khách kia đã lao vào hành hung ông Raymond Liew. Thấy vậy, anh H, anh N đã vào cuộc can ngăn, nhưng bị 4 vị khách là nam giới hành hung. Toàn bộ vụ việc được hệ thống camera của khách sạn ghi lại.
Chưa hết bàng hoàng, anh N kể lại: “Mục đích của tôi chỉ là vào can ngăn thôi, nhưng không ngờ họ xông vào đánh cả tôi và chú Hùng nữa (chú họ hàng- PV). Do quá bất ngờ nên tôi không kịp chống trả, may mà có người can thiệp chứ không thì hậu quả sẽ như thế nào”.
Một người chứng kiến vụ việc cho biết: “Tôi rất bức xúc khi nhóm người kia vô cớ đánh người trong đó có người nước ngoài. Nếu vụ việc không được xử lý nghiêm khắc thì sẽ ảnh hưởng lớn đến tâm lý của những nhà đầu tư quốc tế, ảnh hưởng đến hình ảnh, con người Việt Nam”.
Tại clip của khách sạn ghi lại cuộc hỗn loạn, nhóm của anh N.đã bị nhóm người kia khóa tay, đè xuống sàn và đá vào mặt. Một người phụ nữ áo đen trong nhóm khách tỏ vẻ hống hách, chỉ tay nói nặng lời với nhân viên khách sạn.
Hiện anh N đang điều trị tại Bệnh viện Việt Đức.
 Hiện anh N đang điều trị tại Bệnh viện Việt Đức.
Sau khi xảy ra sự việc trên, nhóm khách trên bỏ đi để mặc các nạn nhân bị thương.  Ông Raymond Liew đã về nước chữa bệnh, anh N đang được điều trị ở bệnh viện Việt Đức, anh H điều trị ở bệnh viện Cẩm Phả, Quảng Ninh.
Chia sẻ với báo chí về vụ việc, anh N cho biết  trong số 2 người phụ nữ đi cùng đoàn khách đã tấn công nhóm anh N. có bà Trần Thị Hoàng Mai - Phó Giám đốc Sở văn hóa – Thể thao – Du lịch Hải Phòng. 
Vụ việc đã được cấp báo tới cơ quan công an ngay trong đêm 11/10, đồng thời phía Công an TP. Hải Phòng đang khẩn trương điều tra làm rõ thông tin liên quan đến cuộc hỗn chiến tại sảnh khách sạn Pearl River trên địa bàn.
Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục cập nhật thông tin.../.

Đọc thêm