Phó Thủ tướng đề nghị tặng bằng khen cho Phóng viên bị lũ cuốn trôi

(PLO) - Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đã đề nghị TTXVN tặng bằng khen cho phóng viên Đinh Hữu Dư - người đã bị lũ cuốn trôi khi đang tác nghiệp tại Yên Bái.
Phóng viên Đinh Hữu Dư bị lũ cuốn trôi khi đang tác nghiệp tại Yên Bái.
Phóng viên Đinh Hữu Dư bị lũ cuốn trôi khi đang tác nghiệp tại Yên Bái.

Sáng nay 13/10, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã thị sát hiện trường các khu vực xảy ra lũ quét, sạt lở đất, tại thị xã Nghĩa Lộ, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái. Phó thủ tướng đã thăm hỏi, động viên các gia đình bị ảnh hưởng do mưa lũ, trực tiếp kiểm tra, chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả thiên tai 

Phó Thủ tướng đề nghị các lực lượng chức năng tỉnh Yên Bái tiếp tục khắc phục khó khăn, nỗ lực hơn nữa, chung tay cùng bà con dân bản nhanh chóng khắc phục hậu quả thiên tai để người dân sớm ổn định cuộc sống, không để người dân sống cảnh màn trời chiếu đất.

Cũng trong sáng nay, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đã đến hiện trường khu vực cầu Thia, nơi xảy ra sự cố sập 2 nhịp cầu trưa 11/10 để kiểm tra thực địa.

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đã đề nghị TTXVN tặng bằng khen và các chế độ phù hợp theo quy định đúng như tinh thần hy sinh cho phóng viên Đinh Hữu Dư, người bị mất tích khi tác nghiệp lũ tại cầu Thia ngày 11/10.

Trước đó, như PLVN đã đưa tin: Vào khoảng 13h ngày 11/10, cây cầu Thia nối giữa phường Cầu Thia (thị xã Nghĩa Lộ, Yên Bái) và xã Phù Nham (huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái) bất ngờ bị lũ cuốn trôi, cắt đứt hoàn toàn tuyến đường huyết mạch (Quốc lộ 32) từ Văn Chấn vào Nghĩa Lộ.

“Lũ cuốn theo nhịp cầu phía bên phường Cầu Thia (thị xã Nghĩa Lộ, Yên Bái) và 4 người. Trong đó, có 1 người là phóng viên và 3 người dân khác. Hiện nay, chúng tôi đang tổ chức lực lượng để đi tìm kiếm”, ông Tuấn cho biết thêm.

Một nguồn tin tại Phân xã Việt Nam tại Yên Bái xác nhận, phóng viên bị lũ cuốn trôi là anh Đinh Hữu Dư (SN 1988). Theo người dân gần hiện trường, phóng viên đang tác nghiệp trên cầu Thia bất ngờ cầu sập khiến anh bị lũ cuốn mất tích. Các lực lượng cứu hộ của địa phương đang tích cực triển khai các phương án tìm kiếm cứu nạn.

Đọc thêm