Phối cảnh đẹp long lanh của sân vận động Hàng Đẫy mới

(PLO) - Thành phố Hà Nội đã chuẩn bị sẵn sàng cho việc đầu tư xây dựng sân vận động Hàng Đẫy mới phục vụ cho Sea Game 31. Sân vận động sẽ được đầu tư bằng vốn ngoài ngân sách và sẽ do Tập đoàn T&T của Bầu Hiển đầu tư.
Phối cảnh SVĐ Hàng Đẫy mới
Phối cảnh SVĐ Hàng Đẫy mới

Chủ trương đầu tư xây dựng mới sân vận động Hàng Đẫy đã được UBND TP Hà Nội báo cáo Thành ủy hồi tháng 7/2018. Theo đó, sân vận động Hàng Đẫy được xây dựng để trở thành tổ hợp thể thao phục vụ Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) và sau đó là địa điểm tổ chức các giải thi đấu thể thao, bóng đá chuyên nghiệp trong nước cấp thành phố và cấp quốc gia.

Khu đất nhà đầu tư đề xuất nghiên cứu lấp dự án đầu tư xây dựng có tổng diện tích khoảng 32.158 m2 bao gồm khu vực Sân vận động Hàng Đẫy và phụ cận, gồm khu vực nhà thi đấu Trịnh Hoài Đức và khu đất của Sở Kế hoạch và Đầu tư. Trước đó, kế hoạch di dời trụ sở Sở Kế hoạch và Đầu tư để giải phóng mặt bằng phục vụ dự án này cũng đã được đưa ra.

UBND TP.Hà Nội cũng đã có văn bản báo cáo Thủ tướng về việc đầu tư xây dựng tổ hợp thể thao sân vận động Hàng Đẫy. Tổng mức đầu tư của tổ hợp thể thao này khoảng 6.309 tỉ đồng, theo nguồn vốn xã hội hóa, hình thức đầu tư BOT. Nhà đầu tư bỏ toàn bộ kinh phí xây dựng và được khai thác, vận hành sân vận động khoảng 50 năm.

Về nhà đầu tư dự án này, cái tên được nhắc đến chính là ông Đỗ Quang Hiển (Bầu Hiển), Chủ tịch SHB và cũng là ông chủ của CLB bóng đá Hà Nội T&T. Mới đây, truyền thông đã nhắc đến cái bắt tay trị giá hơn 300 triệu USD giữa Tập đoàn T&T và Tập đoàn Bouygues (Pháp) khi hai doanh nghiệp này đã ký Bản ghi nhớ hợp tác đầu tư xây dựng 2 dự án lớn tại Việt Nam.

Trả lời báo chí trong nước, ông Đỗ Quang Hiển - Chủ tịch HĐQT T&T Group, cho biết sân vận động Hàng Đẫy hiện đã xuống cấp nghiêm trọng. Với việc hợp tác với Bouygues để đầu tư một tổ hợp sân vận động trị giá lên tới 250 triệu Euro (khoảng 307 triệu USD), thì đây sẽ là một quần thể sân vận động rất hiện đại, có kiến trúc đẹp mang tầm cỡ quốc tế. 

"Đó không chỉ là một sân bóng đơn thuần mà còn tích hợp nhiều khu chức năng khác. Sân vận động sẽ có 4 tầng hầm, mặt bằng tầng 2 sẽ là sân cỏ, bên trên là khán đài có mái che với sức chứa khoảng 20.000 khán giả. Ngoài ra, các tầng trên bao quanh khán đài được thiết kế là các khu vực văn phòng, thương mại sầm uất…tạo cho quần thể sân vận động rất hiện đại. Hiện trạng sân cũ cũng sẽ được mở rộng về phía đường Cát Linh, khu đất của Sở Kế hoạch và Đầu tư", ông Hiển thông tin thêm.

Dưới đây là hình ảnh phối cảnh SVĐ Hàng Đẫy được truyền thông đăng tải:

Một góc sân vận động theo bản thiết kế được đăng tải
Một góc sân vận động theo bản thiết kế được đăng tải
Toàn cảnh sân vận động Hàng Đẫy mới
Toàn cảnh sân vận động Hàng Đẫy mới
Phối cảnh tổng thể sân vận động Hàng Đẫy mới
Phối cảnh tổng thể sân vận động Hàng Đẫy mới
Thiết kế kiến trúc sân vận động nhìn từ một góc phố
Thiết kế kiến trúc sân vận động nhìn từ một góc phố
Phối cảnh sân vận động trong một trận bóng đá
Phối cảnh sân vận động trong một trận bóng đá

Đọc thêm