Phụ huynh, thí sinh hài lòng khi thi THPT tại Thanh Hóa

(PLO) -Sáng nay 30/6, tại cụm thi Thanh Hóa, hàng ngàn thí sinh đã tập trung về các địa điểm thi để làm thủ tục đăng ký và học quy chế dự thi. Dù trời oi bức nhưng phần lớn thí sinh và phụ huynh đều hài lòng với công tác chuẩn bị thi năm nay.
Phụ huynh, thí sinh hài lòng khi thi THPT tại Thanh Hóa

Kỳ thi THPT quốc gia 2015 tại Thanh Hóa có 2 hội đồng thi: Hội đồng thi số 1 do Trường ĐH Hồng Đức phụ trách có khoảng 30.500 thí sinh đăng ký dự thi tại 36 điểm thi, trong đó có 6.500 thí sinh của tỉnh Ninh Bình. Hội đồng thi này sẽ tổ chức cho các thí sinh thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT và dự xét tuyển vào các trường ĐH, CĐ; Hội đồng thi số 2 do Sở GD&ĐT phụ trách, có khoảng 16.000 thí sinh dự thi tại 34 điểm thi, để xét công nhận tốt nghiệp.

Tại điểm thi đại học công nghiệp TP HCM cơ sở Thanh Hóa, trao đổi với PLVN, anh Nguyễn Văn Hóa (Thạch Thành, Thanh Hóa) cho biết: "Tôi từng đưa con đi thi đại học một lần tại Hà Nội, so với lần đó thì lần này là quá sướng. Vừa gần nhà đi lại thuận tiện, giá cả phải chăng tiết kiệm đủ đường".

Chị Nguyễn Thị Thìn đưa cháu từ Yên Mô, Ninh Bình vào thi chung tâm trạng phấn khởi. "Lúc chưa vào Thanh Hóa thì cũng lo, nhưng vào đây từ hôm qua, được sự hỗ trợ của các tình nguyện viên, mẹ con tôi nhanh chóng tìm được phòng trọ giá rẻ và ở cũng thoải mái, đồ ăn uống không đắt đỏ, người dân rất hòa đồng. Nói chung đưa con đi thi xa nhà thế này là yên tâm, chỉ mong cháu làm bài tốt, đạt kết quả cao".

Để tiếp sức tốt cho mùa thi năm nay, đoàn trường Đại học công nghiệp TP HCM cơ sở Thanh Hóa đã triển khai công tác hỗ trợ cho người nhà và thí sinh từ nhiều ngày trước đó. Anh Trịnh Anh Viên, Phó bí thư đoàn trường đoàn trường Đại học công nghiệp TP HCM cơ sở Thanh Hóa cho biết: Đoàn trường chia làm 5 đội với hơn 40 đoàn viên tham gia hỗ trợ từ khi thí sinh bước xuống xe buýt cho đến khi các em có nơi ăn chốn ở đàng hoàng. Về phía địa phương, tổ chức Đoàn xã, Đoàn thôn tại các  điểm thi cũng tích cực phối hợp để tiếp sức cho thí sinh trong quá trình tìm nhà trọ hay hướng dẫn đường. Thậm chí Đoàn xã Quảng Tâm Tp Thanh Hóa còn bố trí một đội xe ôm miễn phí sẵn sàng đưa đón thí sinh hay người nhà lạc đường hay quên đồ đạc trong bán kính 30km.
Một số hình ảnh về các điểm thi tại Thanh Hóa:
Thí sinh tìm hiểu về thông tin kỳ thi 2015
Thí sinh tìm hiểu về thông tin kỳ thi 2015 
Đội ngũ tình nguyện viên nhiệt tình trợ giúp
Đội ngũ tình nguyện viên nhiệt tình trợ giúp
Các bậc phụ huynh đợi con em mình trong khi làm thủ tục
Các bậc phụ huynh đợi con em mình trong khi làm thủ tục 
Sỹ tử hồi hộp chuẩn bị cho ngày thi chính thức
Sỹ tử hồi hộp chuẩn bị cho ngày thi chính thức 
Ssự có mặt của đội ngũ tình nguyện viên giúp các phụ huynh và sỹ tử yên tâm hơn khi bước vào kỳ thi THPT 2015
Ssự có mặt của đội ngũ tình nguyện viên giúp các phụ huynh và sỹ tử yên tâm hơn khi bước vào kỳ thi THPT 2015

Đọc thêm