Phủ nhận đánh cháu bé, bảo mẫu vẫn gửi lời xin lỗi

(PLO) - Dù phủ nhận không đánh cháu bé gần 5 tháng tuổi nhưng bà L. người bị tố cáo vẫn muốn thông qua báo chí gửi lời xin lỗi gia đình bà cháu bé. 
Hình ảnh bà L. dùng tay đánh cháu bé được cắt từ camera an ninh
Hình ảnh bà L. dùng tay đánh cháu bé được cắt từ camera an ninh

Mấy ngày qua, dư luận tại Nghệ An “nổi sóng” với thông tin một bảo mẫu có hành động được cho là hành hung cháu bé gần 5 tháng tuổi. Người bị tố cáo là bà Đặng Thị L. (SN 1961, trú tại xã Hưng Phúc, Hưng Nguyên) đã nghỉ việc về nhà, đóng kín cửa không dám ra ngoài để tránh đàm tiếu của dư luận.

Ngôi nhà cửa đóng then cài, thuyết phục mãi bà L. mới đồng ý tiếp xúc và chia sẻ sự việc xảy ra mấy ngày qua. Theo bà L. khoảng 10h ngày 11/10, cháu N. mới ăn xong thì bà bế lên võng nằm ru ngủ, nhưng ru mãi không chịu ngủ nên bà “lắc” để cháu im lặng nhanh ngủ để bà làm việc nhà.

Bà L. cho rằng cháu bé quấy khóc quá nên mới nóng nên làm như thế chứ không ghét bỏ hay có ý hại gì cháu bé. Cho rằng hình ảnh dùng gối đè lên cháu bé là do bà kê đầu nên cầm lên chứ không đánh đập cháu bé. Suốt buổi trò chuyện, bà L. vẫn một mực cho rằng bà rất thương cháu N. , do cháu quấy khóc mãi nên bức xúc mới lắc cháu mạnh chứ không có ý gì.

Ngôi nhà bà L. cửa đóng then cài
Ngôi nhà bà L. cửa đóng then cài

Theo bà L. thì bà đã có gần 7 năm kinh nghiệm trong việc đi giúp việc gia đình và chăm sóc trẻ con. Cháu N. ít ăn và ăn thì nôn theo bà L. là do cháu bị nấm miệng nên mới thế. Trước thông tin gia đình anh Tài cho rằng, do bà L. có hành vi đánh cháu N. nên cháu có dấu hiệu bị phồng não, bà L. phủ nhận và cho biết rằng “mẹ cháu đưa đi khám thì về nói với tui là cháu không bị bệnh chi cả. Hôm đó, người chồng bắt tui viết là phồng não, chứ chính thức là không phải”. Trong buổi trò chuyện, dù không nhận việc mình đánh cháu bé nhưng vẫn muốn gửi lời xin lỗi gia đình và cháu N. thông qua báo chí.

Bà L. cũng khẳng định gia đình anh Tài không có hành động, lời nói gì quá đáng với bà trong suốt thời gian bà làm việc tại đây, bình quân 1 ngày, bà L. chăm sóc cháu từ 6h đến 14h. Sau khi mẹ cháu bé về thì bà phụ giúp nấu nướng, giặt giũ… Về thông tin anh Tài cho rằng bà tắt camera thì bà L. phủ nhận và cho biết “chỉ có một lần, tôi thấy điện bên ngoài sáng nhưng điện trong nhà không sáng nên tui thử rút phích cắm ra còn tui không biết camera là răng”.

Tờ giấy viết tay của bà L. ghi sai thông tin họ tên và địa chỉ của mình
Tờ giấy viết tay của bà L. ghi sai thông tin họ tên và địa chỉ của mình

Tài liệu gia đình cung cấp thì có một tờ giấy viết tay được cho là của bà L. với nội dung “…do bà L. không có trách nhiệm nên hiện nay cháu bị sưng não và xin chịu hoàn toàn trách nhiệm trước gia đình và pháp luật”. Tuy nhiên, trong tờ giấy thì thông tin gia đình cũng như họ tên bà L. và địa chỉ đều không đúng. Bà L. cho rằng, anh Tài chủ nhà bắt viết thế, do lúc đó hoảng nên viết mà không “để ý lắm” dẫn đến việc ghi sai họ và địa chỉ.

Trước đó, như Báo PLVN đã đưa, gia đình anh Đinh Văn Tài (SN 1984, trú khối 12, phường Bến Thủy, TP Vinh) gửi đơn đến Công an phường Bến Thủy tố bà Đặng Thị L. có hành vi đánh cháu Đ.A.N (hơn 4 tháng tuổi). Bà L. được gia đình anh Tài thỏa thuận thuê làm giúp việc với số tiền 4 triệu đồng/tháng từ ngày 5/10. Sáng 24/10, anh Tài dậy ăn sáng như mọi ngày rồi mở camera xem con nhưng không thấy gì, anh liền nhắn bạn đến kiểm tra thì thấy camera bình thường và đang mở.

Bà L. vẫn muốn thông qua báo chí gửi lời xin lỗi đến gia đình và cháu N.
Bà L. vẫn muốn thông qua báo chí gửi lời xin lỗi đến gia đình và cháu N.

Sau đó anh kiểm tra lại những dữ liệu đã ghi trong ổ cứng của camera thì tá hỏa phát hiện hình ảnh vào ngày 11/10, camera ghi lại cảnh bà L. đang đánh vào đầu con của mình. Anh Tài tức tốc bắt xe từ Thanh Hóa về Vinh để yêu cầu bà L. giải thích hành động trong video.

Theo đoạn băng ghi lại, vào khoảng 10h ngày 11/10 bà L. dỗ cháu bé con anh Tài ngủ trên võng, nhưng cháu bé không chịu ngủ nên bà vỗ cháu bé nhưng cháu bé vẫn không chịu ngủ. Chưa dừng lại bà L. còn dùng gối đè vào mặt và dùng tay đánh nhiều lần vào người cháu bé. Sau đó bà L. tiếp tục đứng dậy đi về phía ổ điện của hệ thống camera vừa giật vừa lắc cháu bé.

Công an phường Bến Thủy đã báo cáo, chuyển hồ sơ lên Công an TP Vinh để xử lý theo thẩm quyền. Hiện vụ việc đang được Đội Hình sự, Công an TP Vinh xác minh làm rõ.

Đọc thêm