Phụ nữ và trẻ em gái khuyết tật nguy cơ cao bị bạo lực giới

(PLO) - Kết quả khảo sát năm 2013 của Hội Trợ giúp Người khuyết tật (NKT) Việt Nam cho thấy 29% NKT ở Đà Nẵng tham gia nghiên cứu đã bị bạo lực bởi người lạ, 36% bị bạo lực bởi người quen và 25% bị bạo lực bởi các thành viên trong gia đình.
Ảnh minh họa từ internet.
Ảnh minh họa từ internet.

Ngày 19/4, Cơ quan Liên Hợp quốc (LHQ) về Bình đẳng giới và Trao quyền cho phụ nữ (UN Women), Trung tâm Hành động vì sự phát triển hòa nhập (IDEA) và Hội NKT Đà Nẵng đã lần đầu tiên tổ chức hội thảo “Bạo lực giới đối với NKT” nhằm tìm hiểu những vấn đề nổi bật liên quan đến bạo lực giới, bạo lực tình dục đối với NKT; xác định những rào cản đối với NKT trong việc tiếp cận các dịch phụ phòng ngừa và hỗ trợ.

Bà Elisa Fernandez - Trưởng Văn phòng UN Women tại Việt Nam - nhấn mạnh, sự kỳ thị về giới và tình trạng khuyết tật khiến phụ nữ và trẻ em gái khuyết tật có nguy cơ cao bị bạo lực.

“Để đạt được các Mục tiêu Phát triển bền vững ở Việt Nam đòi hỏi phải có cam kết mang tính hệ thống nhằm đảm bảo “không ai bị bỏ lại sau”, đặc biệt, cần xây dựng các chính sách toàn diện và nhạy cảm, xem xét nghiêm túc đầy đủ các nhu cầu của người khuyết tật trong đó bao gồm phụ nữ và trẻ em gái khuyết tật”, bà Fernandez nói.

Kết quả khảo sát năm 2013 của Hội Trợ giúp NKT Việt Nam cho thấy 29% NKT ở Đà Nẵng tham gia nghiên cứu đã bị bạo lực bởi người lạ, 36% bị bạo lực bởi người quen và 25% bị bạo lực bởi các thành viên trong gia đình.

Đọc thêm