Phú Thọ: Cháy lớn trên Đại lộ Hùng Vương

(PLO) - Khoảng 10h sáng nay (29/8), đã xảy ra một vụ hỏa hoạn lớn bùng phát từ tầng 3 của ngôi nhà Quảng cáo Dũng Phúc tại địa chỉ số 1483, Đại lộ Hùng Vương, phường Tiên Cát, TP Việt Trì, Phú Thọ. 
Hiện trường vụ việc.
Hiện trường vụ việc.
Sau khi phát hiện có cháy, những người trong gia đình đã nhanh chóng chạy ra khỏi nhà và kêu gọi người dân quanh khu vực tới để ứng cứu đồng thời gọi điện thông báo cho lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy tỉnh Phú Thọ.
Mặc dù thời tiết trên địa bàn xảy ra mưa lớn, nhưng ngọn lửa vẫn ngùn ngụt cháy, khói bốc cao. Ngôi nhà dạng nhà ống nên khi xảy ra hỏa hoạn mọi người không thể vào trong tiếp cận đám cháy.
Đại tá Nguyễn Tiến Hưng – Trưởng Phòng Cảnh sát PCCC và cứu hộ cứu nạn, Công an tỉnh Phú Thọ, cho biết: Sau khi tiếp nhận thông tin, đơn vị đã huy động gần 70 cán bộ, chiến sĩ, 6 xe chữa cháy cùng 1 xe thang lập tức tới hiện trường để phục vụ công tác dập lửa.
Vào thời điểm xảy ra hỏa hoạn, lại đúng lúc hạ rào chắn đường ngang cho tàu đi qua đường nên người tham gia giao thông ùn tắc gây khó khăn lực lượng chữa cháy. Chúng tôi đã thông báo cho Công an Phường Tiên Cát để huy động lực lượng hỗ trợ giải tỏa giao thông. 
Sau hơn 30 phút nỗ lực chữa cháy, lực lượng chức năng Phòng CS PCCC tỉnh Phú Thọ mới khống chế được hoàn toàn đám cháy.
Theo chủ cửa hàng Dũng Phúc, địa điểm xảy ra hỏa hoạn là nhà ở của gia đình, đây là nơi chuyển giao hàng hóa vào những lúc ngoài giờ, còn cửa hàng và nơi sản xuất lại nằm ở nơi khác. Trong nhà, tầng 3 và tầng 4 của gia đình chỉ dùng để thờ cúng và làm kho nên thiệt hại không lớn.
Đại tá Hưng cho biết: “Sau khi hoàn thành công tác chữa cháy, lực lượng chức năng đang tiến hành việc khám nghiệm hiện trường để xác định nguyên nhân cũng như thiệt hại trong vụ hỏa hoạn trên”./.

Đọc thêm