Phú Thọ: Lên kế hoạch chống khủng bố trong dịp giỗ Tổ Hùng Vương

(PLO) - Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, có rất nhiều đổi mới trong dịp giỗ Tổ Hùng Vương năm nay, ngoài phương án đảm bảo an ninh trật tự chung đơn vị đã xây dựng các kế hoạch chi tiết riêng, trong đó có kế hoạch chống khủng bố và phương án thoát hiểm cụ thể cho các du khách.
Ảnh: Đại tá Hà Minh Tân
Ảnh: Đại tá Hà Minh Tân

Dịp giỗ Tổ Hùng Vương 2017 được tổ chức trong 6 ngày, từ ngày 1-6/4/2017 (tức ngày 5-10/3 năm Đinh Dậu), đây là dịp du khách thập phương về với Đền Hùng rất đông, do đó công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn là rất quan trọng.

Trao đổi với PV, Đại tá Hà Minh Tân, Phó Giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, công tác đảm bảo ANTT trước, trong và sau Lễ hội Đền Hùng 2017 có một vài điểm mới hơn so với các năm trước.

Thứ nhất, sắp xếp, phân luồng giao thông đi lại ra-vào khu vực Đền Hùng rõ ràng, cụ thể hơn, tránh được các hiện tượng xung đột giao thông.

Thứ hai, công tác bán vé tại các điểm trông giữ xe cũng được thay đổi cách thức nhằm tránh ùn tắc tại đầu đường vào các bãi xe, không bán vé và thu tiền tại khu vực cổng vào mà khách gửi xe xong rồi mới lấy vé trả tiền sau.

Thứ ba, Phó Giám đốc Công an tỉnh ngoài nhiệm vụ làm Trưởng Tiểu ban an ninh còn phải kiêm thêm chức Phó Ban tổ chức Lễ hội Đền Hùng, do đó, có thể điều hành chỉ đạo sang các mảng khác như Văn hóa, Y tế,…

Thứ tư, tăng cường thêm 20 camera an ninh (nâng tổng số lên hơn 50 chiếc) giăng khắp Khu di tích lịch sử Đền Hùng và các điểm quan trọng trên địa bàn thành phố Việt Trì.

“Đối với công tác chống khủng bố, đơn vị phải vạch rõ kế hoạch cụ thể đồng thời có phương án thoát hiểm riêng cho các du khách” – Đại tá Tân trao đổi.

Cũng theo Đại tá Tân, năm nay, toàn tỉnh Phú Thọ huy động hơn 1.000 cán bộ chiến sĩ làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh dịp giỗ Tổ Hùng Vương, lực lượng công an ở 13 huyện, thị xã, thành phố trên toàn tỉnh Phú Thọ được chia làm các chốt và phải trực 100% quân số.

Đọc thêm