Phú Thọ tuyên dương cô giáo xuất sắc toàn cầu

(PLVN) - UBND tỉnh Phú Thọ đã tuyên dương cô giáo Hà Ánh Phượng, giáo viên tiếng Anh tại trường THPT Hương Cần, huyện Thanh Sơn, đã lọt vào top 50 giáo viên xuất sắc toàn cầu năm 2020. 
Phú Thọ tuyên dương cô giáo xuất sắc toàn cầu

Cô giáo Hà Ánh Phượng, sinh năm 1991, người dân tộc Mường, hiện đang là giáo viên tiếng Anh tại trường THPT Hương Cần, huyện Thanh Sơn. Trong nhiều năm qua, bằng việc ứng dụng công nghệ thông tin và tham gia vào diễn đàn giáo viên toàn cầu, cô giáo Phượng đã đưa học sinh ở ngôi trường miền núi của mình tham gia các tiết học tiếng Anh xuyên biên giới, giúp các em phát triển cả 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết. Cô giáo trẻ này cũng thường xuyên dạy học trực tuyến cho các học sinh nghèo của Ấn Độ, Nam Phi.

Hà Ánh Phượng đã xuất sắc vượt qua 12.000 ứng viên để trở thành 1 trong 50 giáo viên xuất sắc toàn cầu năm 2020. Đây là giải thưởng thường niên nhằm tôn vinh thầy cô giáo có đóng góp đặc biệt xuất sắc do Tổ chức giáo dục Varkey Foundation công bố.

Ông Hồ Đại Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh và tặng hoa chúc mừng cho cô giáo Hà Ánh Phượng.

Ông Hồ Đại Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh và tặng hoa chúc mừng cho cô giáo Hà Ánh Phượng.

Ngày 20/03, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức gặp mặt, tuyên dương cô giáo Hà Ánh Phượng. Tại buổi gặp mặt, ông Hồ Đại Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đã trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh và tặng hoa chúc mừng cho cô giáo Hà Ánh Phượng. Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Việc cô giáo Phượng trở thành một trong 50 giáo viên xuất sắc toàn cầu không chỉ là niềm vui, niềm tự hào của cá nhân cô giáo, của trường THPT Hương Cần mà còn là của toàn ngành giáo dục Đất Tổ.

Ông Hồ Đại Dũng cũng mong muốn cô giáo Phượng tiếp tục phát huy nhiệt huyết, năng lực, cùng trao đổi, chia sẻ phương pháp giảng dạy của mình với đồng nghiệp để góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục của nhà trường nói riêng và của tỉnh Phú Thọ nói chung. Ngành giáo dục và địa phương cần có những việc làm cụ thể, quan tâm hơn đến những giáo viên có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng nhấn mạnh: Ngành giáo dục đang trong quá trình đổi mới căn bản, toàn diện và hội nhập quốc tế, những tấm gương giáo viên nhiệt huyết, đam mê, mạnh dạn đổi mới, áp dụng công nghệ trong giảng dạy như cô giáo Hà Ánh Phượng sẽ là nguồn cổ vũ, động viên tinh thần rất lớn cho học sinh, giáo viên trên khắp cả nước.

Nhân dịp này, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo đã trao thư chúc mừng của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cho cô giáo Hà Ánh Phượng.

Đọc thêm