Quan niệm về tướng đàn ông phú quý của cổ nhân

(PLO) -Cổ nhân cho rằng, tính cách con người được hình thành nên là do ảnh hưởng  âm dương ngũ hành của tự nhiên. Người có tính cách như thế nào sẽ được biểu lộ ra ngoài thế ấy.
Quan niệm về tướng đàn ông phú quý của cổ nhân

Người đàn ông có thần mắt hung ác thì đa phần là bạc tình; mũi dày thì phú quý; tinh thần lạc quan thì sống thọ trẻ lâu. Vì vậy, khi muốn biết người đó phú quý sang hèn, thọ trường hay đoản mệnh thì người ta chỉ cần nghe tiếng, nhìn sắc mặt cũng có thể biết được. Dưới đây xin giới thiệu một số quan niệm của cổ nhân khi quan sát tướng người đàn ông để bạn đọc tham khảo.

Đại bộ phận người có ngũ hành thuỷ vượng thì thân hình tương đối thấp đậm, đầu lớn, hai bên gò má rộng, có hai cằm, bụng to, da sáng bóng, eo lưng vai rộng, trán rộng, tai dày, ngón tay ngắn, xương ít thịt nhiều, tóc dày và đen, mắt to mày rậm, thường sợ lạnh, thích nóng, hoạt động chắc chắn bình tĩnh, có phần chậm chạp.

Mẫu người này bất kể đứng hay ngồi đều thích dựa hoặc tì vào một vật gì đó. Khi nói thường dùng giọng trong, tốc độ nói chậm, âm vực thấp. Về mặt thể hình, người ngũ hành thuỷ vượng rất ít người cao lớn. Một số ít người có ngũ hành thuỷ vượng nhưng cao gầy, mắt nhỏ

Người có ngũ hành thuỷ vượng lại được chia làm hai kiểu đó là Nhâm thuỷ và Quý thuỷ, nhâm thuộc dương thuỷ, quý thuộc âm thuỷ tức chia làm âm dương, tính cách khác nhau. Người có âm thuỷ vượng thì thích sự tự do, hay ảo tương, hay đa nghi đố kỵ, tâm địa hẹp hòi, chi li tính toán. Trí lực kém và chậm chạp, đem lại cho người khác ấn tượng họ là người tự ti, thích khóc lóc, hay buồn bã bi luỵ, nghĩ nhiều nhưng làm ít, làm việc thì đầu voi đuôi chuột, suốt đời phải chịu sự bực bội, hay do dự không quyết, đoán nên nhân duyên kém, khó thành công.

Người có dương thuỷ vượng thì tài trí thông minh, khéo léo và linh hoạt, trí nhớ của họ thường rất tốt, giỏi về biện luận, trong hành vi và lời nói đều suy nghĩ xong mới hành động, linh cảm tốt. Tính cách ôn hoà điềm đạm, thích giúp đỡ người khác, có tư chất nghệ thuật thiên bẩm, biết cách buông bỏ, nhún nhường, thường lấy đức phục nhân nên dễ được lòng mọi người, dễ thành công trong sự nghiệp, hạnh phúc trong hôn nhân và được hưởng phúc thọ cuối đời.

Người có ngũ hành thuỷ vượng nếu nhìn từ phía sau lưng thì có cảm giác họ như đổ người về phía trước, nhưng nếu nhìn từ trước mặt thì lại cảm giác thân hình họ đang ngả về phía sau. Bụng to tròn, cơ thể tròn nhưng hông lại vuông. Mẫu người này nếu có hơi thở nặng, chậm, da mặt sạm không sáng bóng hoặc da qus trắng, cơ thịt lỏng lẻo thì lại là tướng xấu. Nếu đầu nhỏ, thịt nhiều, cơ thịt mềm lỏng lẻo thì kém thọ hoặc dễ gặp hoạ bất ngờ, vì vậy người ngũ hành thuỷ vượng nên tập trung rèn luyện sức khoẻ nhiều hơn.

Nếu suy nghĩ phiền não quá nhiều thì dễ ảnh hưởng tới thận tạng khiến chân tay đau mỏi, tiểu tiện kém, di tinh. Ăn uống quá nhiều khiến cơ thể quá béo khiến người có ngũ hành thuỷ vượng dễ mắc các bệnh tim mạch, cao huyết áp, hệ thống huyết quản.

Thuỷ tức nước được coi là nguồn sống của vạn vật, có đặc trưng hàm dưỡng vạn vật giống như người mẹ nên họ là mẫu người thích quan tâm chăm sóc người khác, ôn hoà, có tình yêu thương, giúp người làm vui. Họ cũng không thích tranh đấu, có lòng bao dung, tính thích ứng trong môi trường mới rất mạnh. Do bản lĩnh thiên bẩm nên họ có năng lực sáng tạo mạnh mẽ để tạo sự hài hoà, giỏi giải quyết các vấn đề mâu thuẫn, họ thích hợp để làm một nhà quản lý tài ba.

Nhưng nếu âm quá nặng thì bề ngoài trầm tĩnh nhưng sâu xa, giỏi tính toán mưu lược, có tố chất của một chiến lược gia, người tham mưu, vạch kế hoạch. Tuy nhiên, mẫu người này nếu hướng thiện thì trở thành người đại thiện, nếu bị ảnh hưởng, theo cái ác thì đại ác, suốt đời chỉ biết dùng tâm kế để đấu đá, tranh quyền đoạt lợi, cuối cùng nhận kết cục thảm hại, không được hưởng phúc lộc thọ về sau.

Người ngũ hành thuỷ vượng tương đối nhát gan, do mẫu người này thường có dương khí kém nên dương mạch nắm giữ đản khí không đủ, đôi khi họ chỉ nghe tiếng đóng cửa, tiếng chuông điện thoại đã giật mình sợ hãi.

Tuy nhiên, trong thuyết âm dương ngũ hành thì khi âm cực dương sẽ sinh nên khi âm khí đạt tới cực điểm, dương khí sinh biến thành năng lượng khổng lồ, nếu động chạm khiến mức độ chịu đựng cực điểm của người ngũ hành thuỷ vượng thì họ có thể bất chấp không có chút sợ hãi, làm những việc lớn đến kinh thiên động địa.

Sức chịu đựng và độ nhẫn nại của họ rất tốt, dù thất bại nhưng vẫn không bao giờ bỏ cuộc, cuối cùng mới đạt được thành công. Nhưng nếu họ gặp quá nhiều cú sốc, ví dụ gặp quá nhiều người xấu, bị lừa đảo thì họ dễ đi đến cực đoan, đôi khi có suy nghĩ “thà mình phụ người trong thiên hạ còn hơn để người trong thiên hạ phụ mình”.

Thuỷ tức nước được cổ nhân coi là cái đức cao đẹp nhất nên trong sự nghiệp công việc họ phù hợp với nghề làm bác sĩ, thầy giáo…các công việc mang ý nghĩa cống hiến, cứu giúp người khác, họ cũng dễ thành công hơn và được mọi người nể trọng. Họ làm các việc thiện nguyện đều vô cùng xuất sắc, bởi hình tượng, khí chất và tính cách của họ khiến người khác rất tín nhiệm.

Khi tiếp xúc thường đem lại ấn tượng họ có tấm lòng rộng mở như biển lớn, dung dị, nhẫn nhịn và có nội hàm. Nhưng nếu họ lợi dụng tín nhiệm của người khác để làm việc xấu, ác thì lại gây ra cho người khác hoặc xã hội sự thương tổn vô cùng lớn, những người bình thường không thể đối phó được với họ bởi tâm kế rất sâu hiểm.

Họ có thể còn là những nhà quản lý hành chính giỏi, với phong cách quản lý mềm mại khiến cấp trên và cấp dưới đều rất dễ chấp nhận, nhưng nếu quá mềm mại lỏng lẻo thì khiến người khác ó ấn tượng họ không có khí phách khiến họ tự gặp khó.

Tuy nhiên, họ lại rất giỏi hoá giải các vấn đề khó nên cuối cùng vẫn đâu vào đó. Họ không thích hợp với công việc quản lý có tính cứng nhắc nên trong quá trình lựa chọn cương vị quản lý cần phải có sự lựa chọn và cân nhắc. Họ thường phù hợp với những doanh nghiệp hiện đại, như vậy có thể phát huy hết được tài năng của mình.

Khi lập nghiệp, do họ là người giỏi tính toán mưu lược, có tố chất tham mưu nên họ thường thích hợp với ngành nghề liên quan tới sức khoẻ, dịch vụ tư vấn, lập kế hoạch…Trong các lĩnh vực này họ dễ đạt được thành quả ngay từ lúc mới bắt đầu lập nghiệp. Nhưng khi doanh nghiệp đạt tới quy mô lớn thì họ lại không đủ khí phách, không đủ độ cứng nên thường gặp rất nhiều hạn chế. Một khi họ chỉ cần lơi là không nỗ lực là sẽ khiến nước chảy xuống núi, tức sự nghiệp xuống dốc.

Con người thường hướng bước lên cao, nước lại thích chảy xuống chỗ thấp nên người ngũ hành thuỷ vượng thường có thiên hướng đi ngược lại, ở đây là biểu hiện ở trạng thái tâm lý. Nếu trên góc độ về tư cách thì họ được chấp nhận, được tôn trọng nhưng nếu không thay đổi khi sự nghiệp đạt được một mốc nào đó họ dễ đi nhầm đường và tụt dốc.

Về hôn nhân, do nam giới có tính cách ôn hòa, tình cảm lãng mạn nên dễ đem lại cho người bạn đời niềm vui khôn tả, khiến đối phương cảm thấy tương đối mãn nguyện. Họ cũng là những người cha nhân từ yêu thương con cái, mối quan hệ gia đình tương đối nồng ấm. Con cháu học hành giỏi giang, chịu khó chia sẻ công việc với cha mẹ.../.

Đọc thêm