Quảng Bình hỗ trợ các địa phương của Lào thiết bị phòng, chống dịch Covid-19

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Nhằm hỗ trợ các địa phương của nước bạn Lào trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, chiều 16/5, tại Cửa khẩu Quốc tết Cha Lo, tỉnh Quảng Bình đã tổ chức trao tặng nhiều thiết bị phòng chống dịch cho 2 tỉnh Savanakhet và tỉnh Champasak.
Ông Vũ Đại Thắng, Bí thư tỉnh ủy Quảng Bình (thứ 2 từ phải sang) trao vật tư thiết bị cho 2 tỉnh  của nước bạn Lào.
Ông Vũ Đại Thắng, Bí thư tỉnh ủy Quảng Bình (thứ 2 từ phải sang) trao vật tư thiết bị cho 2 tỉnh của nước bạn Lào.

Cụ thể, dịp này tỉnh Quảng Bình đã hỗ trợ các thiết bị phòng, chống dịch COVID-19 bao gồm: máy thở, máy phun hóa chất, máy tạo oxy, nhiệt kế, khẩu trang y tế, trang phục chống dịch và một số nhu yếu phẩm khác. Tổng giá trị các phần quà trao tặng cho 2 tỉnh của nước bạn Lào là trên 2,2 tỷ đồng. 

Trước đó 2 tuần, tỉnh Quảng Bình cũng đã thực hiện việc hỗ trợ các thiết bị phòng chống dịch, cùng nhu yếu phẩm khác cho tỉnh Khăm Muộn, với giá trị cũng trên 2,2 tỷ đồng.

Đại tá Trịnh Thanh Bình, Chỉ huy trưởng BĐBP Quảng Bình trao số thiết bị mà BĐBP tỉnh hỗ trợ cho lực lượng bảo vệ biên giới 2 tỉnh của Lào.
 Đại tá Trịnh Thanh Bình, Chỉ huy trưởng BĐBP Quảng Bình trao số thiết bị mà BĐBP tỉnh hỗ trợ cho lực lượng bảo vệ biên giới 2 tỉnh của Lào.

Hiện, tình hình dịch bệnh COVID-19 tại Lào vẫn còn nhiều diễn biến phức tạp, hi vọng số lượng trang thiết bị y tế này phần nào hỗ trợ hiệu quả trong công tác phòng chống và điều trị tại hai tỉnh Champasak và Savanakhet.

Quảng Bình hiện là một trong số ít địa phương ở nước ta chưa từng xuất hiện ca bệnh Covid-19. Do đó, tại khu vực biên giới hai nước cũng đòi hỏi sự phối hợp chặt chẽ của các lực lượng chức năng nhằm kiểm soát chặt khu vực biên giới, các đường mòn lối mở, tránh xuất nhập cảnh trái phép, nâng cao ý thức của người dân. Đây được xem là nhiệm vụ trọng tâm, để không làm tình hình dịch bệnh COVID-19 phức tạp hơn.

Đọc thêm