Quảng Bình: Rúng động vụ vỡ tín dụng “đen” trăm tỷ

(PLO) - Dưới hình thức vay tiền trả lãi suất cao, quỹ tín dụng “đen” này có một đường dây huy động rất nhiều tiểu thương, chủ doanh nghiệp và người dân (chủ yếu trên địa bàn thị xã Ba Đồn và huyện Quảng Trạch) cầm cố cả sổ đỏ, nhà cửa để tham gia.
Ảnh minh họa (Internet)
Ảnh minh họa (Internet)

Tin từ Công an thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình ngày 2/12 cho biết, đơn vị này vừa nắm bắt được thông tin về một vụ vỡ nợ tín dụng “đen” lên đến gần 100 tỷ đồng. Nhưng vì tính chất nghiêm trọng của vụ việc, hồ sơ điều tra đã được chuyển lên Phòng Cảnh sát Hình sự - Công an tỉnh Quảng Bình thụ lý.

Quỹ tín dụng “đen” này có một đường dây huy động rất nhiều tiểu thương, chủ doanh nghiệp và người dân (chủ yếu trên địa bàn thị xã Ba Đồn và huyện Quảng Trạch), dưới hình thức vay tiền trả lãi suất cao, nhiều gia đình đã cầm cố cả sổ đỏ, nhà cửa để tham gia.

Người bị tố cáo cầm đầu quỹ tín dụng đen này là bà Nguyễn Thị Thu L. (SN 1985), hiện đang là cán bộ thuộc Văn phòng UBND - HĐND thị xã Ba Đồn. Bà L. bị tố cáo đã huy động vốn theo kiểu “tín dụng đen” từ rất nhiều người với số tiền lên đến gần 100 tỷ đồng.

Ông Trần Văn Luận – Chủ tịch UBND thị xã Ba Đồn cũng xác nhận về sự việc này và cho biết, đang phối hợp với lực lượng công an để điều tra về vụ việc. Ông Luận khẳng định, hiện bà L. vẫn đang đi làm bình thường tại nhiệm sở.

Được biết, gia đình bà L. thuộc hàng rất khá giả có tiếng trong vùng với xe cộ, nhà cửa khang trang. 
PLVN sẽ tiếp tục cập nhật thông tin./.

Đọc thêm