Quảng Bình: Tàu cá bị chìm trên biển, ngư dân mất 3 tỷ đồng

(PLVN) - Ngày 28/9, tin từ Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Bình cho biết, trong đêm 27/9, lực lượng Đồn Biên phòng Roòn thuộc đơn vị này đã kịp thời ra khơi để ứng cứu và tiếp nhận 6 thuyền viên của tàu cá QB 93455TS không may bị chìm trên biển.
Lực lượng cứu hộ đang ứng cứu các thuyền viên gặp nạn.
Lực lượng cứu hộ đang ứng cứu các thuyền viên gặp nạn.

Vào khoảng 4 giờ sáng 27/9, tàu cá QB 93455TS (công suất 900CV) do ông Đậu Ngọc Phương (SN 1983, trú tại xã Cảnh Dương, huyện Quảng Trạch, Quảng Bình) làm thuyền trưởng cùng 5 ngư dân đang đánh bắt trên vùng biển Quảng Bình thì bị chìm cách Cửa Roòn khoảng 70 hải lý.

Nhận được tín hiệu ứng cứu từ tàu cá này, tàu cá QB 93787TS do ông Nguyễn Mạnh Linh (cùng trú ở xã Cảnh Dương) đã đến cứu nạn và kịp thời vớt toàn bộ 6 ngư dân gặp nạn lên tàu mình an toàn.

Nhận được tin báo, Đồn Biên phòng Roòn đã điều động một ca nô cùng 7 cán bộ, chiến sĩ lên đường ra tiếp nhận, cứu nạn và đưa toàn bộ số thuyền viên vào bờ.

Quân y biên phòng thăm khám sức khỏe cho các thuyền viên gặp nạn.
Quân y biên phòng thăm khám sức khỏe cho các thuyền viên gặp nạn.

Nguyên nhân ban đầu của vụ chìm tàu này được xác định là do tàu cá QB 93455TS bị vỡ ống bao máy dò nên nước biển đã tràn vào khoang làm nghiêng, lật tàu và chìm trên biển. Ước tính thiệt hại ban đầu đối với các ngư dân trên tàu bị chìm này lên đến hơn 3 tỷ đồng.

Đọc thêm