Quảng Nam, Đà Nẵng tiếp tục giãn cách xã hội, cho bán hàng ăn mang về

(PLVN) - Tối 15/4, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP. Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam (Ban Chỉ đạo) đã có chỉ đạo khẩn đề nghị các quận, huyện... thông báo ngay cho nhân dân biết việc tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội thêm từ 1 - 2 tuần.  
Kiểm tra thân nhiệt khi ra vào cửa ngõ TP. Đà Nẵng
Kiểm tra thân nhiệt khi ra vào cửa ngõ TP. Đà Nẵng

Cụ thể, tại Quảng Nam, chiều 15/4, chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ về công tác phòng chống dịch COVID-19, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đồng ý với kiến nghị của BCĐ quốc gia về phân loại nguy cơ dịch bệnh giữa các địa phương và chia làm 3 nhóm, nhóm tỉnh thành có nguy cơ cao, nhóm có nguy cơ, nhóm nguy cơ thấp. Tỉnh Quảng Nam nằm trong nhóm nguy cơ cao về dịch Covid-19. 

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 cấp tỉnh về phòng, chống dịch Covid-19 Lê Trí Thanh đã có thông tin chỉ đạo khẩn đề nghị Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố thông báo ngay cho nhân dân biết thông tin này, theo đó phải tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội thêm từ 1 - 2 tuần.

Trong khi chờ văn bản chỉ đạo và hướng dẫn cụ thể của Ban Chỉ đạo cấp tỉnh, đề nghị các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị 15, 16 của Thủ tướng Chính phủ và các văn bản hành chính có liên quan của UBND tỉnh Quảng Nam và Ban Chỉ đạo cấp tỉnh về phòng, chống dịch Covid-19.

Quảng Nam và Đà Nẵng tiếp tục thực hiện CT số 15/CT-TTg, và 16CT-TTg về giãn cách xã hội
Quảng Nam và Đà Nẵng tiếp tục thực hiện CT số 15/CT-TTg, và 16CT-TTg về giãn cách xã hội 

Tương tự tại Đà Nẵng, sau cuộc họp Thường trực Chính phủ nêu trên, xếp TP Đà Nẵng vào nhóm địa phương có nguy cơ cao, để tiếp tục triển khai có hiệu quả công tác phòng, chống dịch trên địa bàn thành phố, Chủ tịch UBND thành phố đã có ý kiến chỉ đạo. 

Cụ thể, các Sở, ban ngành, UBND các quận, huyện, tiếp tục thực hiện nghiêm, quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ và các văn bản chỉ đạo liên quan của Thành ủy, UBND thành phố, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 thành phố đã được triển khai trong thời gian qua với tinh thần không chủ quan, buông lỏng, không để dịch bùng phát trên địa bàn thành phố. Kịp thời báo cáo, đề xuất xử lý ngay những vướng mắc trong quá trình thực hiện.

Lãnh đạo thành phố Đà Nẵng cũng chỉ đạo cho phép các cơ sở kinh doanh ăn uống được hoạt động trở lại từ 0h ngày 16/4 theo hình thức bán trực tuyến (bán online) và bán mang về, tuyệt đối không phục vụ tại chỗ.

Để triển khai thực hiện chủ trương này, Chủ tịch thành phố yêu cầu, UBND các quận, huyện tăng cường kiểm tra, yêu cầu các chủ cơ sở kinh doanh, người vận chuyển thức ăn, người dân đến mua thức ăn mang về phải tuân thủ, bảo đảm tuyệt đối các quy định về an toàn thực phẩm và an toàn phòng, chống dịch, đặc biệt là về giãn cách xã hội, vệ sinh phòng dịch tại nơi bán và trong quá trình vận chuyển, đảm bảo cự ly theo quy định và tuyệt đối phải đeo khẩu trang; đóng cửa đối với các cơ sở không thực hiện đúng các quy định về phòng chống dịch và giãn cách xã hội. Đồng thời, Sở Công Thương yêu cầu các đơn vị vận chuyển hàng (NOW, Grab…) thực hiện các biện pháp về phòng, chống dịch. 

Đọc thêm