Quảng Nam: Đi thả lưới bắt cá, bị chết đuối thương tâm

(PLO) - Chiều tối ngày 29/12, thông tin từ UBND xã Tam Thạnh (huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) cho biết, trên địa bàn xã vừa xảy ra một vụ đuối nước thương tâm.
Hiện trường vụ chết đuối thương tâm
Hiện trường vụ chết đuối thương tâm
Nạn nhân là Lương Văn Hiệp (21 tuổi, ngụ thôn Trường Thạnh, xã Tam Thạnh, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam).
Rạng sáng ngày 28/12, Hiệp chèo xuồng đi đánh lưới bắt cá ở lòng hồ Phú Ninh, không may bị trượt chân rơi xuống nước. 
Do không biết bơi, lòng hồ sâu nên Hiệp đã bị dòng nước cuốn trôi, mất tích. Tại hiện trường, người dân tìm thấy hai tấm lưới được xâu gọn gàng, cùng với một túi cá trên xuồng.
Hàng xóm, bà con tổ chức tang ma cho Hiệp
Hàng xóm, bà con tổ chức tang ma cho Hiệp 
Nhận được tin báo, chính quyền địa phương nhanh chóng cử cán bộ đến hiện trường phối hợp với gia đình để tiến hành tìm kiếm. 
Đến khoảng 9 giờ ngày 29/12, thi thể của em Hiệp được tìm thấy cách nơi xảy ra vụ việc khoảng 5 mét.
Theo ông Trương Trung, tổ trưởng tổ 1, thôn Trường Thạn, hoàn cảnh gia đình của Hiệp rất khó khăn, thuộc hộ nghèo nhất của địa phương. Mồ côi cha từ nhỏ, mẹ lại mắc bệnh động kinh, vì hoàn cảnh gia đình nên học hết cấp 1, Hiệp đã phải ở nghỉ học để đi làm thuê kiếm tiền nuôi mẹ. 
“Cháu hiệp là lao động chính trong nhà, giờ cháu mất đi để lại một người mẹ nghèo bệnh tật. Từ hôm nghe tin con mất, mẹ Hiệp liên tục lên cơn co giật, hàng xóm phải thay nhau đưa vào bệnh viện cấp cứu, số còn lại cùng nhau chung tay lo tang ma cho Hiệp”, ông Trung nói.

Đọc thêm