Quảng Ninh: Lắp đặt wifi và camera giám sát trên Vịnh Hạ Long

(PLO) - Ngày 23/3, UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết đang tiến hành lắp đặt hệ thống wifi miễn phí và camera theo dõi tại 17 điểm dừng chân trên Vịnh Hạ Long nhằm đảm bảo an ninh trật tự cũng như cung cấp các dịch vụ,  phục vụ  các du khách tham quan trên Vịnh.
Quảng Ninh: Lắp đặt wifi và camera giám sát trên Vịnh Hạ Long

Hiện trên các đảo như Titop, hang Đầu Gỗ, khu vực Thiên Cung cũng đã được lắp đặt wifi miễn phí tuy nhiên chất lượng còn chưa ổn định. Tới đây, việc nắp đặt wifi và camera sẽ được nâng cấp, chất lượng hơn, nhiều điểm nắp đặt hơn. 

Dự kiến trong năm 2017, sóng wifi miễn phí sẽ được phủ sóng cơ bản tại các điểm dừng chân trên vịnh Hạ Long, đối với các điểm dành cho tàu nghỉ đêm dừng chân cũng sẽ được tính toán lắp đặt trong thời gian tới. Việc này giúp các du khách dễ dàng hơn trong việc truy cập thông tin, theo dõi các chương trình giải trí. Bên cạnh đó, với hệ thống camera giám sát tại 17 điểm này sẽ truyền hình ảnh 24/24 giờ từ các điểm du lịch về  đất liền giúp theo dõi, quản lý, xử lý các vấn đề về an ninh trật tự, đảm bảo an toàn cho du khách. Đồng thời đây cũng là chuẩn bị bước đầu cho việc triển khai bán vé điện tử tham quan vịnh Hạ Long.

Ông Phạm Đình Huỳnh phó trưởng ban quản lý vịnh Hạ Long cho biết: Hệ thống wifi miễn phí giúp các du khách vừa theo dõi thông tin vừ xem phim hoặc đăng tải hình ảnh, video clip trực tiếp về vịnh Hạ Long khi đang du ngoạn trên vịnh, giúp quảng bá hình ảnh, vẻ đẹp của vịnh Hạ Long. Hệ thống camera sẽ đưa hình ảnh tại các điểm tham quan trên vịnh về đất liền nhằm đảm bảo tình hình an ninh trật tự và tiện lợi cho công tác quản lý. 

Đọc thêm