Quảng Ninh: Nghịch máy sấy trong buồng ngủ, bé 9 tuổi gây hỏa hoạn

(PLO) - Ngày 16/11, một vụ hỏa hoạn hi hữu đã xảy ra tại ngôi nhà của anh Nguyễn Hữu Long (SN 1988, trú tại khu vườn Đào, phường Bãi Cháy, TP Hạ Long, Quảng Ninh). 
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo đó, do bất cẩn để con nghịch máy sấy trong phòng ngủ nên đã xảy ra hỏa hoạn khi xảy ra cháy mẹ cháu bé đã kịp thời đưa cháu ra ngoài. Tuy nhiên, hai người đang ngủ trên tầng 3 bị mắc kẹt.

Ngay sau khi nhận được tin báo, đội PCCC&CNCH công an thành phố Hạ Long đã huy động 2 xe chữa cháy đến hiện trường. 

Tại hiện trường, ngôi nhà 5 tầng phát hiện đám cháy dữ dội tại tầng hai, diện tích cháy ban đầu khoảng 20 m2, xung quanh đám cháy tỏa nhiều khói độc do phòng ngủ có nhiều vật dụng chất liệu gỗ, đệm mút. Nghiêm trọng hơn có hai người mắc kẹt trên tầng 3 của căn nhà.

Nhận thấy tình hình phức tạp, lực lượng phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy công an tỉnh Quảng Ninh (PC 07) đã chi viện. 

Bằng các biện pháp nghiệp vụ lực lượng chức năng đã đưa được lần lượt hai nạn nhân mắc kẹt ra ngoài. Sau 40 phút đám cháy được dập tắt.

Các nạn nhân trong vụ cháy may mắn đều thoát nạn, thiệt hại do cháy chưa được xác định. 

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do cháu bé nghịch máy sấy trong phòng ngủ, máy sấy bật để trên đệm, nhiệt từ máy sấy phát sinh lửa gây cháy.

Từ vụ cháy hi hữu trên có thể thấy, đây là lời cảnh tỉnh cho các gia đình trong việc trông nom, giáo dục trẻ nhỏ. Không nên để trẻ nhỏ tiếp xúc đến gần nguồn điện hay sử dụng các vật dụng sinh nhiệt tránh sự việc đáng tiếc xảy ra./.

Đọc thêm