Quảng Ninh: Ưu tiên đặt nguyện vọng của giáo dân lên hàng đầu

(PLO) -Đó là khẳng định của Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Văn Đọc trong buổi gặp mặt, chúc mừng các linh mục phụ trách các giáo xứ trên địa bàn tỉnh nhân dịp Lễ Noel 2017 vào ngày 19/12 vừa qua.
 
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Đọc khẳng định sự đóng góp của các linh mục, bà con giáo dân trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Ninh
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Đọc khẳng định sự đóng góp của các linh mục, bà con giáo dân trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Ninh

Trên địa bàn tỉnh hiện có trên 43.000 tín đồ theo đạo công giáo, 12 linh mục phụ trách quản nhiệm 12 giáo xứ, 48 giáo họ. Ngoài ra có 5 giáo họ thuộc địa giới hành chính của tỉnh Hải Dương nhưng trực thuộc Hạt Quảng Ninh quản lý. Trong những năm qua, thực hiện chủ trương, của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về tôn giáo nói chung, công tác tôn giáo trên địa bàn tỉnh được thực hiện tốt, trong đó có đạo công giáo. Những nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của chức sắc, tín đồ đạo công giáo đã được quan tâm giải quyết, đảm bảo quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của nhân dân.

Tại buổi gặp mặt, các linh mục đại diện cho khoảng 43.000 giáo dân trên địa bàn tỉnh trân trọng cảm ơn sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các ngành, địa phương đối với hoạt động của đồng bào theo đạo công giáo. Các linh mục khẳng định đồng bào công giáo trên địa bàn tỉnh luôn tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, chấp hành tốt chính sách, pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là những chủ trương chung của tỉnh trong thực hiện 3 đột phá chiến lược, gắn với chuyển đổi mô hình phát triển kinh tế dịch vụ - công nghiệp; đồng thời đồng bào công giáo cũng sẵn sàng tham gia thực hiện các phong trào phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng mối quan hệ đoàn kết với đồng bào các dân tộc, sống tốt đời, đẹp đạo.

Ghi nhận, đánh giá cao sự đóng góp của các linh mục, bà con giáo dân trên địa bàn trong phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng, hệ thống chính trị của tỉnh năm 2017, Bí thư Tỉnh ủy mong muốn các linh mục và bà con giáo dân tiếp tục phát huy tinh thần kính Chúa, yêu nước, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, tham gia tích cực vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, năm 2017 tỉnh Quảng Ninh tiếp tục đạt được những kết quả toàn diện trong phát triển kinh tế - xã hội; năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng, vị thế, vai trò của tỉnh ngày càng được nâng cao. Tỉnh triển khai thực hiện đồng bộ, tích cực các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm theo mục tiêu Nghị quyết XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XIV của Đảng bộ tỉnh để phấn đấu đến năm 2020 là tỉnh có cơ cấu kinh tế dịch vụ - công nghiệp hiện đại.

Đặc biệt, tỉnh đang tập trung triển khai đầu tư đồng bộ, hoàn thành các dự án, công trình trọng điểm, động lực tạo sức bật cho giai đoạn 2017- 2020, như: tuyến cao tốc Hạ Long - Hải Phòng, Hạ Long- Vân Đồn, Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn và đang hoàn thiện các thủ tục đầu tư tuyến cao tốc Vân Đồn - Móng Cái. Cùng với đó, tỉnh đang dành nguồn lực đầu tư cơ sở hạ tầng, chuẩn bị các điều kiện để thành lập Đơn vị hành chính – kinh tế đặc biệt Vân Đồn.

 Bí thư Đọc khẳng định, tỉnh Quảng Ninh có được kết quả phát triển toàn diện trên tất cả các lĩnh vực là do sự điều hành quyết liệt của tỉnh, sự vào cuộc của các cấp, ngành và của người dân, trong đó có đồng bào công giáo. Đồng thời biểu dương các linh mục và các giáo dân, giáo xứ thời gian qua đã thực hiện tốt chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, hưởng ứng tích cực các phong trào thi đua yêu nước, đóng góp thiết thực trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Đọc thêm