Quảng Trị: Băng qua đường sắt, hai chị em chết thảm

(PLO) -Khoảng 9h30’ ngày 28/3, tại đường ngang dân sinh giao nhau với đường sắt Bắc - Nam  tại km 647 + 220 đoạn đi qua địa phận thôn Trung Trường, xã Hải Trường, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị đã xảy ra vụ TNGT nghiêm trọng làm hai người phụ nữ chết thảm.
Đường ngang nơi xảy ra tai nạn thảm khốc
Đường ngang nơi xảy ra tai nạn thảm khốc

Hai nạn nhân được xác định là, chi Nguyễn Thị Tuyết (SN 1970) và chị Nguyễn Thị Thương (SN 1968), cùng trú tại Triệu Thượng, huyện Triệu Phong, Quảng Trị.

Theo đó, vào thời điểm nói trên hai chị Tuyết và Thương đang điều khiển chiếc xe máy mang BKS 74D1 - 00022 đang lưu thông từ QL1A băng qua đường sắt. Đúng lúc này chiếc tàu tàu SE1 đang di chuyển theo hướng Bắc - Nam lao tới tông phải.

Cú tông quá mạnh làm hai người phụ nữ văng xa hơn chục mét và tử vong tại chỗ, chiếc xe máy của hai nạn nhân bị tàu hỏa kéo lê gần 20m và hư hỏng nặng. Đến khoảng 11h trưa cùng ngày, thi thể hai nạn nhân xấu số được cơ quan chức năng bàn giao cho gia đình đưa về nhà tổ chức lo hậu sự.

Được biết, con đường dân sinh ngang đường sắt qua đoạn này không có chuông báo động, không có rào chắn, chỉ có biển cảnh báo, đoạn băng qua con đường sắt thì dốc và ngắn. 
Khi người dân chưa hết bàng hoàng là cách đây chưa đầy nửa tháng cách đường ngang này chưa đầy 6 km đã xảy ra một vụ tai nạn làm lái tàu chết kẹt trong ca bin tàu thì nay lại xảy ra một vụ khác đau lòng. Đã đến lúc Ngành đường sắt cần có giải pháp hữu hiệu để người dân không còn chết oan uổng.

Sau khi vụ tai nạn xảy ra, lực lượng công an tỉnh Quảng Trị đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để xử lý vụ tại nạn.

Nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng tiến hành điều tra làm rõ.

Đọc thêm