Quảng Trị: Bị nghi lấy trộm hoa, nam sinh lớp 9 thắt cổ tự vẫn

(PLO) - Giò hoa phong lan được bạn cho không ngờ lại là nguyên nhân khiến nam sinh uất ức phải thắt cổ tự vẫn.
Quảng Trị: Bị nghi lấy trộm hoa, nam sinh lớp 9 thắt cổ  tự vẫn

Sáng 2/3, Công an xã Vĩnh Nam (huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị) xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ tự tử thương tâm. Nạn nhân là em Hoàng Quốc V. (học sinh lớp 9, Trường THCS Vĩnh Nam, huyện Vĩnh Linh).

Trước đó, vào ngày 27/2, khi đi học về, em V. được một người bạn cho một giò hoa phong lan. Thấy vậy, bà Phan Thị Hảo liền bảo con trai nên đưa đi trả vì có nhà hàng xóm đang bị mất trộm hoa.

Nghe lời mẹ khuyên, V. vội đạp xe để đem hoa đi trả thì bị một người đàn ông tên Trí chặn xe ở sân bóng đá của thôn. Tiếp đó, người này to tiếng và đánh V. vì cho rằng V đã lấy cắp hoa của nhà mình.

Quá  tủi hổ và uất ức vì bị đổ oan, V. quay xe về nhà rồi viết một bức thư với nội dung: “Cháu bị oan, cháu không lấy trộm hoa của chú. Giỏ hoa ấy là của người khác cho cháu. Nếu chú không tin cháu thì cháu sẽ chết cho chú coi”.

Đến tối cùng ngày, không thấy V. đâu, cả gia đình liền chia nhau đi tìm, nhưng vẫn bặt vô âm tín. Về lại nhà, người anh trai ruột của anh V. tìm thấy lá thư của V. đặt trên bàn. Linh cảm có chuyện chẳng lành, người anh liền tất tả chạy ra khu rừng gần nhà thì phát hiện thi thể V. đang treo trên cây.

Theo những người dân địa phương, thì V. là một đứa trẻ ngoan ngoãn, lễ phép, 9 năm liền đều đạt danh hiệu học sinh giỏi. Học kỳ vừa rồi, V. còn đạt giải 3 cuộc thi học sinh giỏi cấp huyện môn Sinh học. Sự ra đi đột ngột của cậu học sinh hiền lành khiến nhiều người đều xót xa, thương cảm.

Mẹ của em V. bức xúc vì cách hành xử của Trí, và cho rằng ông này đã chửi bới, đánh em V. nên mới dẫn đến chuyện đau lòng trên.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ./.

Đọc thêm