Quảng Trị: Cháy chợ Ngã Tư Sòng, nhiều gian hàng bị thiêu rụi

(PLO) - Khoảng 18h30 ngày 22/3, đám cháy bất ngờ xuất hiện ở chợ Ngã Tư Sòng (xã Cam Thanh, huyện Cam Lộ, Quảng Trị) rồi nhanh chóng lan rộng khắp khu vực, thiêu rụi rất nhiều gian hàng, gây thiệt hại hàng tỉ đồng.
Lực lượng Cảnh sát PCCC dập lửa tại hiện trương
Lực lượng Cảnh sát PCCC dập lửa tại hiện trương

Theo các nhân chứng, ngọn lửa bắt đầu từ một gian hàng bán các sản phẩm chén bát nhựa… của một tiểu thương tên Phượng sau đó lan nhanh sang các quầy đồ điện, đồ nhựa và đồ vàng mã.. kế cạnh bên, làm 17 gian hàng bị cháy.

Để ứng phó với cơn hỏa hoạn, hàng chục người dân địa phương và các tiểu thương đã sử dụng các bình chữa cháy mini để dập lửa, nhưng vẫn không hiệu quả. 

Nhiều gian hàng bị lửa thiêu cháy rụi
Nhiều gian hàng bị lửa thiêu cháy rụi

Nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát PCCC Công an tỉnh Quảng Trị đã huy động 6 xe chữa cháy cùng rất đông cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường dập lửa. Và hơn một tiếng sau ngọn lửa đã cơ bản được khống chế.

Ông Thái Văn Tiềm (trú tại xã Cam Thanh) nhìn đống hàng đã cháy rụi than khóc: “Gian hàng chén bát và đồ điện trị giá gần 200 triệu đồng của nhà tôi nay mất sạch, biết lấy gì sống đây”.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, ông Nguyễn Đức Chính – Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cùng lãnh đạo huyện Cam Lộ đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác chữa cháy.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Nguyễn Đức Chính có mặt tại hiện trường để chỉ đạo dập lửa
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Nguyễn Đức Chính có mặt tại hiện trường để chỉ đạo dập lửa

Có mặt tại hiện trường, ông Ngô Quang Chiến – Chủ tịch UBND huyện Cam Lộ cho biết: “Trước mắt huyện sẽ bố trí lực lượng công an túc trực để bảo vệ tài sản cho tiểu thương trong chợ; và chỉ đạo Ban quản lý chợ gấp rút thống kê thiệt hại để huyện có hướng hỗ trợ cho các tiểu thương bị thiệt hại; đồng thời yêu cầu các ban, ngành liên quan nhanh chóng điều tra nguyên nhân vụ cháy để có hướng xử lý”.

Hiện việc tìm hiểu nguyên nhân và thống kê thiệt hại đang được tiến hành.

Đọc thêm