Quê nghèo đau đớn tiễn biệt các nạn nhân về nơi an nghỉ

(PLO) - Sáng 1/8, gia đình, người thân, bạn bè đã tổ chức lễ đưa tang 4 nạn nhân đầu tiên trong vụ tai nạn giao thông thảm khốc làm 13 người tử vong xảy ra tại Quảng Nam vào rạng sáng 30/7. 
Những người tiễn đưa ai nấy đều không cầm nổi nước mắt
Những người tiễn đưa ai nấy đều không cầm nổi nước mắt

Ngay từ sáng sớm, rất đông người dân trong thôn Lương Điền (xã Hải Sơn, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị) và những địa phương khác đã đến đưa tiễn các nạn nhân xấu số về nơi an nghỉ cuối cùng.

Các nạn nhân đầu tiên được tiễn đưa gồm: ông Nguyễn Khắc Nguyền, bà Nguyễn Thị Gái (vợ ông Nguyền), ông Nguyễn Khắc Mỹ và ông Nguyễn Khắc Mãn.

Để sắp xếp hợp lý công tác chôn cất 12 nạn nhân trong thôn bị tử nạn, Ban tổ chức lễ tang thôn Lương Điền đã bố trí thời gian mai táng trong 2 ngày 1/8 và 2/8. 

Con gái đầu của vợ chồng ông Nguyền bần thần ôm quan tài cha trước lúc chia xa.

Con gái đầu của vợ chồng ông Nguyền bần thần ôm quan tài cha trước lúc chia xa.

Sau khi tiến hành xong các lễ tục, linh cữu của vợ chồng ông Nguyền được di chuyển lên xe tang, hướng về nghĩa trang dòng họ Nguyễn Khắc cách đó chừng 2km. 

Không khí tang thương, đau đớn phủ kín gương mặt dòng người đưa tiễn. Tiếng khóc ai oán vang lên suốt quãng đường đến nghĩa trang...

Người thân đau đớn trước nỗi mất quá lớn
Người thân đau đớn trước nỗi mất quá lớn
Vợ chồng ông Nguyền, bà Gái mất đi để lại 4 người con gồm Nguyễn Thị Quỳnh Như (27 tuổi); Nguyễn Khắc Tây, Nguyễn Thị Như Nguyệt và Nguyễn Thị Ngọc Liên còn đi học. Cha mẹ đột ngột qua đời, 4 chị em bỗng chốc thành trẻ mồ côi và cuộc sống tới đây chưa biết sẽ thế nào.
 
Ngay sau lễ đưa tang vợ chồng ông Nguyền, người dân thôn Lương Điền lại vội vàng trở về để tiễn đưa ông Nguyễn Khắc Mỹ và Nguyễn Khắc Mãn.
Dòng người nối dài đưa tiễn những nạn nhân xấu số về nơi an nghỉ
Dòng người nối dài đưa tiễn những nạn nhân xấu số về nơi an nghỉ

Thôn Lương Điền có 12 người chết trong vụ tai nạn giao thông thảm khốc xảy ra tại đường tránh Quốc lộ 1A đoạn qua thị xã Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam) vào rạng sáng 30/7.

Chiếc ô tô rước dâu xuất phát từ Quảng Trị đi Bình Định đã đâm vào chiếc xe container đi ngược chiều. Vụ tai nạn đã làm 10 người tử vong tại chỗ, 3 người tử vong trên đường đến bệnh viện, trong đó có cả chú rể.

Riêng 4 nạn nhân sống sót còn lại vẫn được điều trị tích cực tại bệnh viện trong tình trạng bị thương nặng.

Đọc thêm