Rà soát lại các công trình trường học sau vụ học sinh bị cổng trường đè tử vong

(PLVN) - Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông cho biết đã yêu cầu Sở Giáo dục - Đào tạo rà soát lại tất cả các công trình trường học để kịp thời phát hiện, xử lý những công trình không đảm bảo chất lượng.
Một trụ cổng bị gãy đổ.
Một trụ cổng bị gãy đổ.

Cổng bị sập thuộc trường Tiểu học Lê Hữu Trác (xã Đắk Sin, huyện Đắk R’lấp). Nam sinh tử vong là em Trần Quang P (ngụ xã Đắk Sin, huyện Đắk R’lấp), học sinh lớp 4 trường Tiểu học Lê Hữu Trác.

Sáng 31/12, ông Nguyễn Đình Trung (Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông) cho biết đã có những chỉ đạo liên quan đến vụ việc.

Người lao động đưa tin, theo Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông, hiện ông đang đi công tác ở Hà Nội nên sau khi xảy ra vụ việc, ông đã gọi điện về chỉ đạo cơ quan chức năng khẩn trương làm rõ vụ việc. Bên cạnh đó, ông Trung cũng đã yêu cầu Sở GD&ĐT tỉnh Đắk Nông rà soát lại tất cả các công trình trường học để kịp thời phát hiện, xử lý những công trình không đảm bảo chất lượng.

Việc trụ cổng trường bị sập không có lấy 1 cây sắt, ông Trung cho biết: "Việc này cơ quan công an đang tiến hành điều tra và sẽ đưa ra kết luận rõ ràng".

Báo Đất Việt dẫn thông tin từ ông Bùi Thanh Long, Phó Trưởng phòng phụ trách chuyên môn Tiểu học, phòng GD&ĐT huyện Đắk R’lấp, Đắk Nông cho biết: "Phòng giáo dục đã nắm được thông tin sự việc xảy ra ở trường tiểu học Lê Hữu Trác khiến một học sinh lớp 4 tử vong.

Theo đó, thời điểm xảy ra sự việc là vào lúc học sinh đang chờ gia đình đến đón về. Hiện tại phía trường tiểu học thông tin có một học sinh này tử vong và chưa báo thêm thông tin gì.

Mọi người đang rất thương cháu nên tinh thần ban đầu phòng GD&ĐT chỉ đạo lo sự việc cho cháu trước đã, bên cạnh đó yêu cầu nhà trường xem còn em nào liên quan nữa không và đang bị thương nằm viện thì tập trung lo sức khỏe cho các em".

Trước đó, khoảng 16h30 ngày 30/12, một nhóm học sinh chơi đùa ở cổng trường. Lúc này, 1 em đu lên cánh cổng (bên cổng nhỏ) thì bất ngờ cổng trường bị đổ sập. Phần trụ cổng bằng gạch đè lên người em P.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, thầy cô cùng người dân địa phương đã đưa P đến bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, do chấn thương quá nặng, nam sinh đã tử vong.

Theo quan sát, phần trụ cổng trường bị gãy đổ chỉ được xây dựng bằng gạch, không có bê - tông hay 1 cây sắt nào.

Đọc thêm