Rơi từ lầu 4, bé trai sống sót kỳ diệu nhờ 2 công nhân lao đến đỡ

Hai công nhân Nga đã đỡ được bé trai 3 tuổi rơi từ cửa sổ tầng 4 một cách ngoạn mục.

Anh Dmitry, 47 tuổi, và Vadim, 30 tuổi, phát hiện Danya sắp rơi xuống sau khi bé trai này leo lên bàn rồi mở chốt cửa trong lúc bà ngoại không để ý. Hình ảnh từ camera giám sát cho thấy bé trai 3 tuổi rơi từ độ cao 12 m ở thị trấn Dzerzhinsk – Nga hôm 17/7.

Rơi từ lầu 4, em bé sống sót kỳ diệu nhờ 2 công nhân lao đến đỡ - Ảnh 1.

Bé trai leo ra khỏi cửa sổ. Ảnh: East2west News

Hai công nhân này nhìn thấy vụ việc trong lúc nghỉ ngơi sau khi rải nhựa đường bên ngoài khu căn hộ nơi bé trai này sinh sống.

Anh Dmitry kể lại: "Đứa trẻ đưa đầu ra ngoài cửa sổ tầng 4 và sau đó là chân. Chúng tôi chạy ngay đến dưới vị trí cửa sổ lúc cậu bé rơi và đỡ được em. Thằng bé bật khóc nhưng vẫn còn tỉnh táo nên tôi đã gọi xe cứu thương".

Rơi từ lầu 4, em bé sống sót kỳ diệu nhờ 2 công nhân lao đến đỡ - Ảnh 2.

Anh Dmitry, 47 tuổi. Ảnh: East2west News

Rơi từ lầu 4, em bé sống sót kỳ diệu nhờ 2 công nhân lao đến đỡ - Ảnh 3.

Anh Vadim 30 tuổi. East2west News

Hai công nhân sau đó vẫy tay về hướng cửa sổ với bà ngoại Danya, người vẫn chưa hết bàng hoàng. Sau đó, dì của Danya chạy xuống lầu đón cháu. Bé trai 4 tuổi được đưa đến bệnh viện băng bó đầu gối và xuất viện không lâu sau đó.

Rơi từ lầu 4, em bé sống sót kỳ diệu nhờ 2 công nhân lao đến đỡ - Ảnh 4.

Đứa bé rơi xuống từ tầng 4. Ảnh: East2west News

Rơi từ lầu 4, em bé sống sót kỳ diệu nhờ 2 công nhân lao đến đỡ - Ảnh 5.

Bé Danya, 3 tuổi. Ảnh: East2west News

Trong một vụ thoát chết thần kỳ khác ở gần TP St Petersburg, một bé gái 5 tuổi nhanh chóng được giải cứu sau khi leo ra khỏi cửa sổ tầng 9 từ ban công đóng kín.

Đứa trẻ đã trèo ra ngoài sau khi bị cha mẹ nhốt ở nhà một mình trong căn hộ. May mắn, cô bé đứng trên một cái gờ hẹp và bám ở vị trí đó trong khoảng 20 phút khi cảnh sát và hàng xóm cố đột nhập vào nhà giải cứu.

Một công nhân leo tòa nhà cao tầng Felix Gurin, 24 tuổi, làm việc ở một tòa nhà khác nghe thấy tiếng la hét của đứa bé và nhanh chóng chạy đến giúp đỡ trong lúc những người hàng xóm khác lót thảm và gối bên dưới phòng trường hợp đứa trẻ rơi xuống.

Rơi từ lầu 4, em bé sống sót kỳ diệu nhờ 2 công nhân lao đến đỡ - Ảnh 6.

Anh Gurin leo xuống vị trí bé gái. Ảnh: East2west News

Đoạn video quay được cho thấy anh Gurin đã dùng dây hỗ trợ để di chuyển từ mái nhà xuống tầng 9 cứu bé gái. Người công nhân 24 tuổi kể lại: "Tôi không có thời gian để suy nghĩ. Một người quản lý tòa nhà có chìa khóa đã mở cửa tầng mái cho tôi. Tôi nhanh chóng leo xuống dưới. Khi nhìn thấy tôi, cô bé mỉm cười. Sau đó, tôi giao lại cô bé cho cảnh sát đã vào được căn hộ".

Một người hàng xóm cho hay: "Bé gái rất hoảng sợ, nhìn xuống dưới và khóc. Chúng tôi đã cố trấn an con bé rằng cứu hộ đang đến".

Đọc thêm