Rơi vào quá khứ và những bí mật chưa thể lý giải

(PLO) - “Bắt đầu từ năm 1976 cho đến nay đã có tới 274 trường hợp được biết đến là trong khi làm nhiệm vụ phi công bỗng nhiên đã rơi vào quá khứ” - Nhà vật lý Thụy điển Poks Hegluid kể lại. 
Trận chiến tại Gettysburg năm 1863
Trận chiến tại Gettysburg năm 1863

Điều này đã được các phi công Mỹ và Nga chính thức khẳng định qua sự miêu tả chi tiết với tư cách là nhân chứng. Hiện tượng ly kỳ này còn xảy ra với các con tàu trong cuộc hành trình trên biển cả. 

Những hiện tượng lạ khi bị “rơi vào quá khứ”

Năm 1975, phi công người Nga tên là Victor Orlov thông báo, khi đang lái chiếc Mig-25 thì bỗng nhìn thấy những giao tranh quân sự đang diễn ra ngay bên dưới cánh máy bay. Khi phân tích hiện tượng trên, bốn chuyên gia đã đi đến kết luận, thực ra Orlov đã được chứng kiến một trận chiến nổi tiếng từng xảy ra vào năm 1863 ở gần thành phố Gettysburg trong thời nội chiến. 

Năm 1985, một phi công của lực lượng quân sự khối NATO bay từ một căn cứ ở Bắc Âu đột nhiên lọt vào vùng châu Phi thời tiền sử và được quan sát một đàn bò sát hoang dã ở đó. 

 Năm 1986, phi công người Nga Aleksandr Ustinov trong khi làm nhiệm vụ bỗng phát hiện mình đang bay trên vùng đất Ai cập cổ đại, với một kim tự tháp đã được dựng lên và những chiếc móng khác bắt đầu được xây, xung quanh có rất nhiều người đang đi lại. 

Năm 1944 là năm “gặt hái” được rất nhiều hiện tượng tương tự như thế. Phi công người Mỹ Withman khi bay trên bang Florida cũng nhận thấy mình đang bay trên một miền đất gợi nhớ đến châu Âu thời cổ đại: “Tôi nhìn thấy một đống lửa lớn và cạnh đó là những đống thây người”. Nhận định rằng Witman đã lạc vào một thời kỳ khi mà châu Âu đang bị bệnh dịch hạch hoành hành.

Trong số những phỏng đoán về thực chất của hiện tượng trên, các chuyên gia đã không thống nhất được ý kiến. Những người không tin vào sự tồn tại của “hố thời gian” thì thiên về giả thiết cho rằng sự kiện này có liên quan đến người ngoài hành tinh. “Có ai đó hoặc có cái gì đó đã giết chết những người này rồi sau đó đưa máy bay đến Bogota - tiến sỹ Gloria Ernandes, chuyên gia về các hiện tượng dị thường đã nói. 

"Những người lạ từ nơi khác tới có thể đã làm nên các việc tương tự”. Thế nhưng luận cứ này tỏ ra chưa thuyết phục, bởi lẽ không hiểu vì sao mà con người thì biến thành những bộ xương, trong khi cà phê, thuốc lá và các tờ báo thì vẫn còn giữ nguyên vẹn như lúc ban đầu. Hơn nữa, về cơ bản thì tất cả những gì không thể lý giải được đều có thể được quy cho là hành động của những người ngoài hành tinh.

Cũng trong năm 1994 còn có một sự kiện thần kỳ khác xảy ra nhưng không phải ở trên trời mà là trên biển. Khi đó, báo chí đưa tin là trải qua 82 năm sau vụ tai nạn thảm khốc của con tàu Titanic, có một cô bé 10 tháng tuổi được coi là đã chết mới được vớt lên ở phía bắc đảo Atlantis. Cô bé con bị lạnh cóng nhưng hoàn toàn khỏe mạnh và đã được phát hiện, sau khi cũng tại đây người ta đã cứu được hai nạn nhân khác của vụ đắm tàu trên, tên của họ là Winny Kuts và đại úy E.J.Smith.

Điều này làm cho các nhà khoa học nghĩ rằng, có khả năng là các nạn nhân khác của tàu Titanic cho đến bây giờ vẫn còn đang vùng vẫy trên đại dương và vẫn đang chờ đợi sự cứu hộ. “Tôi sẽ thử giải thích những điều đã xảy ra, mặc dù điều đó mâu thuẫn với thực tế - nhà nghiên cứu nổi tiếng Malvin Idland, chuyên gia về đại dương ở Oslo (Na-uy) tuyên bố với các phóng viên.

 "Có cảm giác là tại vùng biển này của thế giới, thời gian đã mất đi ý nghĩa của nó. Những người đã mất tích suốt từ năm 1912 đột nhiên lại xuất hiện dường như chẳng có điều gì xảy ra với họ. Thậm chí họ cũng không bị già đi. Chắc hẳn rằng, Titanic và hành khách của nó đã rơi vào một cái bẫy thời gian nào đó”.

Cô bé được tìm thấy (không nêu tên) đã được một chiếc thuyền đánh cá của Na-uy phát hiện ra. Cô bé con đã trôi nổi và được buộc vào chiếc phao cứu hộ của Titanic. Trong tài liệu lưu trữ có ghi rằng khi đi cùng với người mẹ trên tàu, bé gái này được 10 tháng tuổi. Suốt từ khi đó, cô bé không hề già đi một ngày nào-bác sỹ Haalan, người được ủy thác việc chăm sóc cô bé đã tuyên bố như vậy.

Sau cuộc cứu nạn khác thường đó thì toàn đội cứu hộ đã tiến về phía đông nam bờ biển Ireland, bởi không loại trừ sẽ gặp được những nạn nhân khác nữa của con tàu Titanic huyền thoại. 

Không có được một giả thiết thuyết phục nào cho thấy nguyên cớ và cách thức của cuộc hành trình đi vào quá khứ kể trên, chỉ có những yếu tố đòi hỏi được lý giải. Thời gian đã không muốn mở ra những điều bí mật của mình, mặc dù nó đã đưa ra những “cái cớ” nào đó cho nền khoa học hiện đại.

Vào năm 1995, sau khi tiến hành những công trình nghiên cứu tại châu Nam cực, các nhà khoa học Anh và Mỹ đã có một phát hiện gây chấn động, mà theo ý kiến của các chuyên gia thì nó có thể làm thay đổi một cách cơ bản tiến trình lịch sử của Trái đất: “Khi lần đầu tiên nhìn thấy trên bầu trời một đám mây đen bao quanh vùng cực Nam thì các nhà nghiên cứu quả quyết rằng đó là một cột nước bình thường-nhà vật lý người Mỹ Marian Maclene kể lại.

Xây dựng kim tự tháp Ai cập thời cổ đại.
Xây dựng kim tự tháp Ai cập thời cổ đại.

Tuy nhiên, thời gian trôi qua mà cột nước vẫn không thay đổi hình dạng và cũng không hề dịch chuyển. Hiểu rằng đã được chứng kiến điều gì đó khác thường, các nhà khoa học quyết định thử nghiệm. Việc đầu tiên là thả một chiếc bóng thám không khí tượng có gắn thiết bị điều chỉnh tốc độ gió, nhiệt độ và độ ẩm không khí vào một sợi dây chuyên dụng. Sau khi bay lên trên, chiếc bóng thám không lập tức biến mất.

Sau một thời gian, các nhà khoa học cuốn dây lại rồi đưa bóng thám không trở lại mặt đất và kinh ngạc phát hiện ra chiếc máy định mốc thời gian được lắp trên đó đang chỉ vào ngày 27/1/1965, có nghĩa là đúng ngày tháng làm thí nghiệm nhưng lại cách 30 năm về trước. Những cuộc thử nghiệm khác vẫn tiếp tục được thực hiện đã làm cho các nhà khoa học tin là máy móc không hề bị trục trặc, tất cả các thiết bị đều hoạt động tốt, duy chỉ có chiếc đồng hồ đo thì lần nào cũng chỉ vào thời gian đã qua từ lâu trong quá khứ.

Những luận điểm khác nhau

Tiến sỹ Maclene tuyên bố: “Các vị có thể vứt bỏ các sách giáo khoa lịch sử về cái thế giới mà chúng ta từng biết. Thế giới sẽ thay đổi ngay khi con người bắt đầu cuộc hành trình đi vào quá khứ: thay đổi một yếu tố quan trọng của lịch sử một cách đầy đủ và mọi sự tiến triển của nó sẽ đi theo một hướng khác.

Điều nguy hiểm là vì điều đó mà cuộc sống của chúng ta có thể trở nên tồi tệ hơn nhiều. Một bước đi sai lầm-và thế là Adolf Hitler sẽ chiến thắng trong cuộc chiến tranh Thế giới II, còn cuộc “chiến tranh lạnh” sẽ biến thành chiến tranh hạt nhân…”

Các nhà khoa học và đại diện của các tầng lớp xã hội Mỹ đã nhiều lần đề cập đến khả năng của các cuộc hành trình đi vào thời gian. Tiến sỹ sử học ở Washington Ida Andrew không muốn nghĩ rằng điều này có thể bị khước từ:

“Hãy thử tưởng tượng  xem những triển vọng nào sẽ được mở ra khi mà con người bước qua “cánh cổng thời gian”- bà Ida nói. - Con người sẽ có thể ngăn chặn được chiến tranh, dịch bệnh, phát hiện ra và cách ly nạn nhân đầu tiên của AID và ngăn ngừa được sự lan truyền của căn bệnh đáng sợ này” - tiến sỹ Ida cho rằng nhân loại không được làm mất đi khả năng kỳ diệu như thế.

Thế nhưng nhà truyền giáo Entony Delgato ở bang Colorado (Mỹ) thì lại có quan điểm khác hẳn: “Nếu như Chúa Trời muốn cho con người rơi vào quá khứ thì từ lâu Chúa đã trao cho chúng ta cơ hội khác rồi".

Đọc thêm