Sa thải giám đốc phát ngôn gây bức xúc dư luận

(PLO) - Ban lãnh đạo công ty Formosa Hà Tĩnh mới thống nhất, ra quyết định sa thải ông Chu Xuân Phàm sau phát ngôn gây bức xúc dư luận liên quan đến việc cá chết bất thường tại vùng biển miền Trung.
Lãnh đạo Công ty Formosa xin lỗi người dân
Lãnh đạo Công ty Formosa xin lỗi người dân

Trước đó, trong một cuộc trả lời phỏng vấn báo chí tại nhà máy Formosa Hà Tĩnh về nghi vấn Formosa Hà Tĩnh xả thải gây ô nhiễm môi trường, ông Phàm với cương vị là Giám đốc Đối ngoại của Formosa đã có phát ngôn khiến người dân hiểu rằng “phải lựa chọn nhà máy thép hoặc tôm cá”, đồng thời nhấn mạnh rằng không thể chọn cả hai.

Phát ngôn này đã gây ra phản ứng rất mạnh từ dư luận, trong bối cảnh hàng tấn cá chết dọc bờ biển từ Hà Tĩnh vào đến Thừa Thiên Huế gần một tháng qua vẫn chưa rõ nguyên nhân. Nhiều nghi ngờ hướng vào nhà máy thép Formosa Hà Tĩnh nằm tại khu kinh tế Vũng Áng.

Ông Chu Xuân Phàm xin lỗi vì phát ngôn của bản thân
Ông Chu Xuân Phàm xin lỗi vì phát ngôn của bản thân

Hôm qua, lãnh đạo công ty Formosa Hà Tĩnh đã họp báo xin lỗi người dân về phát ngôn của ông Phàm. Ông Trương Phục Ninh - Phó Tổng Giám đốc điều hành, Giám đốc Công ty Formosa cho biết, những phát ngôn của ông Chu Xuân Phàm đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới mối quan hệ tốt đẹp giữa Formosa với chính quyền Hà Tĩnh và Chính phủ Việt Nam. Đồng thời ông cũng khẳng định, Formosa sẽ có hình thức kỷ luật đối với ông Phàm.

Bản thân ông Phàm cũng đã cúi đầu, đưa ra lời xin lỗi tại cuộc họp báo. Mặc dù vậy, lời xin lỗi dường như không xoa dịu được dư luận, do nhiều câu hỏi về quy trình xả thải của Formosa Hà Tĩnh ra biển chưa được giải đáp. Hơn nữa, nguyên nhân khiến cá biển chết vẫn chưa được lý giải.

Sau khi nhận được quyết định trên, ông Chu Xuân Phàm cho biết ông sẽ rời Việt Nam về lại Đài Loan trong thời gian tới. 

Đọc thêm