San sẻ yêu thương về miền Trung

(PLVN) - Ngày 5/11, tại trụ sở Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Đặng Minh Khôi thay mặt cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, trao tặng tiền quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung đang bị thiệt hại nặng nề vì bão lũ.
Trao tiền ủng hộ đồng bào miền Trung của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài.
Trao tiền ủng hộ đồng bào miền Trung của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài.

Theo đó, từ ngày 20/10 đến nay, nhiều cá nhân, tập thể người Việt Nam ở nước ngoài tại 11 địa bàn (Thái Lan, Cộng hòa Séc, Campuchia, Lào, Đức, Australia, Hungary, Mỹ, Thụy Sỹ, Ukraine, Ba Lan) đã quyên góp ủng hộ qua Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và Bộ Ngoại giao với tổng số tiền hơn 11.8 tỷ đồng và 3.860.000 won (hơn 78 triệu đồng).

Ngoài ra, nhiều cá nhân và tổ chức người Việt Nam ở nước ngoài đã quyên góp ủng hộ được hơn 15,5 tỷ đồng và cũng gửi về nước qua các tổ chức như Trung ương Hội Chữ thập đỏ, MTTQ Việt Nam các địa phương hoặc trực tiếp trao tặng đồng bào miền Trung. Hiện, các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài đang tổng hợp và sẽ tiếp tục gửi tiền hỗ trợ của kiều bào về nước trong thời gian tới.

Gửi đến người dân miền Trung, đặc biệt là phụ nữ yếu thế chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi bão lũ, Nhà xuất bản Phụ nữ Việt Nam đã phát động chương trình bán sách gây quỹ từ thiện. Chương trình đặt ra mục tiêu đạt 100 triệu để ủng hộ phụ nữ miền Trung chịu ảnh hưởng bởi bão lũ gây dựng lại kinh tế hộ gia đình. “Chúng tôi cam kết gây quỹ không lợi nhuận và minh bạch”, đại diện Nhà xuất bản Phụ nữ Việt Nam cho biết.

Với tấm lòng san sẻ yêu thương, hơn 500 học sinh nghèo ở Trường phổ thông dân tộc Bán trú tiểu học Nậm Nhừ (Nậm Pồ, Điện Biên) đều nhiệt tình tham gia quyên góp, ủng hộ miền Trung.  Em có tiền thì đóng góp bằng tiền mặt; em không có tiền mặt thì đóng góp bằng hiện vật như bí ngô, hoa chuối, rau rừng, vỏ chai lọ. Cô Nguyễn Thị Thúy, Hiệu trưởng Nhà trường cho biết, “hiện toàn trường các em đã ủng hộ được 523.000 đồng tiền mặt. Còn lại rau, bí, trứng… các thầy cô, dân bản mua đã quy ra tiền được thêm 305.000 đồng… Số tiền tuy nhỏ, nhưng đây cũng là dịp để giáo dục các em biết yêu thương, chia sẻ”. 

Đọc thêm