Sáng tác Biểu trưng số hóa truyền hình với giải nhất 50 triệu đồng

(PLO) - Hôm nay 24/12, Bộ Thông tin & Truyền thông chính thức phát động cuộc thi “Sáng tác Biểu trưng số hóa truyền hình Việt Nam”.  Mọi công dân Việt Nam, người Việt Nam ở nước ngoài đều có thể gửi bài tham dự.
Thứ trưởng Lê Nam Thắng phát biểu khai mạc lễ phát động cuộc thi
Thứ trưởng Lê Nam Thắng phát biểu khai mạc lễ phát động cuộc thi
Cuộc thi được tổ chức 01 vòng sơ khảo để lựa chọn ra được các biểu tượng có chất lượng cao vào vòng chung khảo để trao 01 giải Nhất, 01giải Nhì, 01 giải Ba và 07 giải Khuyến khích. Giải Nhất sẽ được tặng thưởng 50 triệu đồng, giải Nhì 30 triệu đồng, giải Ba 20 triệu đồng, giải Khuyến khích 5 triệu đồng kèm theo Giấy chứng nhận của Bộ Thông tin & Truyền thông.
Biểu trưng được chọn dùng để tuyên truyền cho Đề án số hóa truyền hình mặt đất, đồng thời được dán trên các thiết bị thu phát truyền hình số mặt đất được nhập khẩu, sản xuất hoặc phân phối tại Việt Nam. Biểu trưng này giúp người sử dụng nhận biết, phân biệt khi mua tivi sử dụng cho phù hợp với tiêu chuẩn kỹ thuật của Đề án số hóa truyền hình.
Trưởng ban tổ chức, Thứ trưởng Lê Nam Thắng cho biết: “Lộ trình số hóa truyền hình sẽ được thực hiện từ nay tới năm 2020, sau năm 2020 trên toàn bộ lãnh thổ Việt Nam chỉ còn duy trì duy nhất hệ thống truyền hình và vệ tinh công nghệ số. Mục tiêu của sự chuyển đổi từ truyền hình công nghệ tương tự sang công nghệ số không phải chỉ đơn thuần là sự chuyển đổi về công nghệ. Đây là sự chuyển đổi cả về văn hóa nghe, xem của con người. Với truyền hình analog 1 kênh tần số chỉ truyền được 1 kênh chương trình. Bây giờ với công nghệ số 1 kênh tần số truyền được nhiều kênh chương trình, đặc biệt các kênh chương trình với độ nét cao, độ phân giải cao, truyền hình 3D”.

Thời hạn nộp bài dự thi từ ngày 24/12/2013 đến 23/1/2014, tính theo dấu bưu điện.

Các bài dự thi, bản thuyết minh gửi về Ban Tổ chức cuộc thi: Trung tâm Thông tin – Bộ  Thông tin và Truyền thông: 18 Nguyễn Du, Hà Nội - ĐT: 04. 35563461

Tham khảo thông tin chi tiết về cuộc thi tại: http://mic.gov.vn

Đọc thêm