Sập cổng trường, một học sinh lớp 3 bị thương

(PLVN) - Mới đây, trong giờ ra chơi, cánh cổng sắt của trường Tiểu học Nguyễn Trường Tộ, cơ sở 2 bất ngờ đổ sập đè lên chân 1 nữ sinh lớp 3.
Cánh cửa sắt bị đổ chiều 2/10 khiến em L bị thương. (ảnh: Mậu Lâm)
Cánh cửa sắt bị đổ chiều 2/10 khiến em L bị thương. (ảnh: Mậu Lâm)

Cụ thể, học sinh nữ là em Đ.Đ.L, lớp 3C, trường Tiểu học Nguyễn Trường Tộ cơ sở 2 xã Hưng Trung, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An. Vào giờ ra chơi chiều 2/10, trong lúc đứng gần cánh cổng sắt của nhà trường thì bất ngờ cánh cổng sắt đổ sập đè lên phần chân của cháu L.. khiến cháu bị thương. 

Ngay sau khi phát hiện sự việc, các thầy cô giáo đã nhanh chóng đưa cháu L. đến bệnh viện gần đó điều trị. Tại đây các bác sĩ cho biết cháu bé bị mẻ, rạn xương, một phần thanh sắt đâm vào chân làm lộ xương bên trong, phải khâu nhiều mũi.

Theo thông tin từ gia đình cháu L, sau khi được băng bó, xử lý và khâu lại vết thương do cổng trường đổ sập đè lên, hiện gia đình đã đưa cháu L. về nhà chăm sóc.

Được biết, cánh cổng sắt dài hơn 3m, cao hơn 1m, có bánh răng ở dưới, do bị đứt thanh thép gắn vào tường nên bị đổ.

Theo lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An cho biết tai nạn do cổng trường xuống cấp song không được phát hiện kịp thời. "Trách nhiệm trước hết thuộc về trường và địa phương nơi xảy ra tai nạn", cán bộ Sở Giáo dục và Đào tạo nói. Từ đầu năm năm học, Sở đã có văn bản chỉ đạo phòng, hiệu trưởng các trường phải rà soát kỹ cơ sở vật chất để tránh xảy ra tai nạn.

Đọc thêm