Sạt lở đất vùi lấp một gia đình, 2 người tử vong

(PLVN) - Đã có 2 người tử vong, 4 người mất tích trong vụ đất đá sạt lở vùi lấp một nhà dân ở huyện Hướng Hóa (Quảng Trị).
Sạt lở gây hư hỏng đường ở xã Húc.
Sạt lở gây hư hỏng đường ở xã Húc.

Thông tin ban đầu, khoảng 17h ngày 17/10, căn nhà của ông Hồ Văn Phơi (ngụ thôn Tà Rùng, xã Húc, huyện Hướng Hóa) bị đất đá sạt lở vùi lấp. Người dân sau đó đã đưa được vợ ông Phơi cùng người con ra ngoài, nhưng cả hai đều không qua khỏi.

Ông Đặng Trọng Vân - Chủ tịch UBND huyện Hướng Hoá cho biết “Chính quyền xã đang hành quân vào hiện trường nhưng phải đảm bảo tuyệt đối an toàn cho đoàn cứu nạn. Ngoài ra, cũng chưa thể khẳng định lúc xảy ra sạt lở có đủ 6 người trong nhà hay không. Giờ chỉ có thể khẳng định là có 2 người chết và 4 người mất tích”.

Tuy nhiên việc lực lượng cứu hộ tiếp cận hiện trường rất khó khăn bởi trên địa bàn xã Húc hiện đang mất điện trên diện rộng. Nhiều cầu, đập tràn dẫn vào các thôn, bản bị nước đứt gãy, lũ dâng cao, chia cắt nghiêm trọng.

Ông Hồ Văn Phơi là Phó trưởng thôn Tà Rùng, xã Húc.

Trước đó, vào rạng sáng cùng ngày, ngôi nhà của chị Hồ Thị La Ham (ngụ thôn Tà Rùng, xã Húc) bất ngờ bị sập khiến chị cùng con gái là cháu Hồ Thị T (SN 2018) bị vùi lấp. Vụ việc khiến chị Ham bị gãy tay, trong khi đó cháu T không qua khỏi vì bị thương quá nặng. 

Hiện, chị Ham đã được đưa đến Trung tâm Y tế huyện Hướng Hóa điều trị, trong khi người thân đang lo hậu sự cho cháu T.

Đọc thêm