Sạt lở núi san phẳng 1 trạm bảo vệ rừng tại Quảng Bình

(PLVN) - Mưa lớn kéo dài nhiều ngày qua đã khiến ngọn núi sạt lở nặng, đổ sập xuống rồi tạo thành 1 dòng thác đất đá san phẳng cả 1 trạm bảo vệ rừng tại tỉnh Quảng Bình.
Hiện trường vụ sạt lở. Ảnh: Tráng Trường Sơn
Hiện trường vụ sạt lở. Ảnh: Tráng Trường Sơn

Chiều tối 19/10, tin từ Công ty TNHH MTV Lâm công nghiệp Long Đại, tỉnh Quảng Bình cho biết, mưa lũ đã làm sạt lở núi, san phẳng một trạm bảo vệ rừng của Chi nhánh Lâm trường Trường Sơn (đơn vị trực thuộc công ty này).

Sự việc nghiêm trọng trên xảy ra vào đêm 18/10, tại Trạm Bảo vệ rừng Thác Voi, địa bàn xã miền núi biên giới Trường Sơn, huyện Quảng Ninh (Quảng Bình).

Trạm này được xây dựng khá kiên cố trên nền đất ổn định. Tuy nhiên, do mưa lớn kéo dài nhiều ngày qua đã khiến ngọn núi phía sau sạt lở  nặng, tạo thành 1 dòng thác đất đá đổ ập, san phẳng cả trạm, đến nay không còn dấu tích gì.

Ngọn núi sạt lở đổ ập xuống, san phẳng cả trạm bảo vệ rừng.
Ngọn núi sạt lở đổ ập xuống, san phẳng cả trạm bảo vệ rừng.

May mắn vụ sạt lở đã không gây thiệt hại về người vì cả 3 cán bộ bảo vệ rừng công tác tại Trạm Thác Voi đã được sơ tán về trụ sở Chi nhánh Lâm trường này từ 2 ngày trước đó.

Theo lãnh đạo Công ty TNHH MTV Lâm công nghiệp Long Đại, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Bình, công ty này đã yêu cầu tất cả cán bộ, nhân viên công tác tại các trạm bảo vệ rừng di dời ra khỏi các trạm để trú ẩn, tránh đối diện nguy cơ sạt lở núi.

Hiện phía Công ty Long Đại vẫn chưa tiếp cận được hiện trường vì phía ngoài và phía trong của điểm đó đang sạt lở nghiêm trọng, gây ách tắc giao thông.

Cũng tại xã Trường Sơn, cả 2 con đường đi vào xã đã bị sạt lở nghiêm trọng, tất cả người dân ở xã đang bị cô lập hoàn toàn.

Tính đến chiều tối 19/10, trận “đại hồng thủy” lớn chưa từng có trong lịch sử của tỉnh Quảng Bình đã khiến 3 người chết, 4 người bị thương nặng. Mưa lũ gây ngập lụt sâu hơn 80.000 căn nhà, tất cả các tuyến đường hàng không, đường bộ, đường sắt đến địa phương này bị đình trệ. Hầu hết các tuyến đường giao thông nội tỉnh này đều bị nước lũ cô lập, chia cắt.

Đọc thêm