Sạt lở ở Trà Leng: Nỗ lực tìm kiếm nạn nhân trước khi bão số 10 tràn vào

(PLVN) - Sáng nay - 1/11, dùng 20 cano chạy khắp 2 sông tìm nạn nhân mất tích ở Trà Leng.
Tích cực tìm kiếm các nạn nhân còn lại. Ảnh: TTXVN
Tích cực tìm kiếm các nạn nhân còn lại. Ảnh: TTXVN

Sau 3 ngày nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân trong vụ sạt lở núi kinh hoàng tại xã Trà Leng, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam, lực lượng cứu hộ đã phát hiện 8 thi thể.

Lực lượng cứu hộ với nòng cốt là cán bộ, chiến sĩ Quân khu 5 đã được tăng cường nhiều phương tiện, thiết bị, chạy đua với thời gian trước khi bão số 10 đổ bộ vào đất liền.

Dưới trời mưa to, Trung tướng Thái Đại Ngọc, Tư Lệnh Quân khu 5, dẫn đầu đoàn công tác đến hiện trường tại Thôn 1, xã Trà Leng để trực tiếp chỉ đạo, động viên lực lượng cứu hộ. Trung tướng ra lệnh, tất cả các lực lượng cứu hộ phải tận dụng thời điểm thời tiết thuận lợi với quyết tâm chưa tìm được hết thi thể các nạn nhân thì chưa dừng công việc.

Báo cáo nhanh với đoàn công tác của Quân khu 5, Chủ tịch UBND huyện Nam Trà My Trần Trí Dũng cho biết, mặc dù thời tiết diễn biến bất lợi nhưng các mũi cứu hộ vẫn tiếp tục mở rộng khu vực tìm kiếm ở dưới lòng sông khe suối.

Trung tướng Thái Đại Ngọc cùng các lãnh đạo Quân khu 5 kiểm tra, chỉ đạo công tác tìm kiếm.

Các chiến sĩ quân y có mặt để hỗ trợ thuốc men cho lực lượng tìm kiếm. Ảnh: TTXVN
 Các chiến sĩ quân y có mặt để hỗ trợ thuốc men cho lực lượng tìm kiếm. Ảnh: TTXVN

Có khả năng trong vài ngày tới, bão số 10 sẽ tràn vào đất liền ở khu vực miền Trung và gây nhiều khó khăn cho công tác tìm kiếm nạn nhân của vụ sạt lở đất ở xã Trà Leng (huyện Nam Trà My). Tỉnh Quảng Nam đã có phương án bố trí nơi ở tạm thời cho những gia đình mất nhà trong vụ sạt lở nghiêm trọng này.

Người dân có thể ở tạm trong nhà bà con các ngôi làng lân cận để đảm bảo an toàn. Trong khi đó, công tác tìm kiếm 14 người vẫn còn mất tích đang được khẩn trương thực hiện.

Việc tiếp cận khu vực sạt lở ở xã Trà Leng đang gặp rất nhiều khó khăn, bởi lượng đất đá sạt lở xuống dày hàng chục mét. Lực lượng cứu hộ đã được tăng cường nhiều phương tiện, thiết bị, chạy đua với thời gian trước khi bão số 10 đổ bộ vào đất liền. Tỉnh cũng đang tìm cách tiếp cận với các vùng sạt lở và cô lập ở 3 xã Trà Giáp, Trà Ca, Trà Bui, huyện Bắc Trà My.

Sáng nay, dùng 20 cano chạy khắp 2 sông tìm nạn nhân mất tích ở Trà Leng. Ảnh: VTC News
 Sáng nay, dùng 20 cano chạy khắp 2 sông tìm nạn nhân mất tích ở Trà Leng. Ảnh: VTC News

Theo VTC News, tối 31/10, ông Trần Duy Dũng - Chủ tịch UBND huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam – cho biết, trước khả năng các nạn nhân mất tích sau vụ sạt lở bị cuốn ra sông Leng và sông Tranh, lực lượng chức năng sẽ dùng 20 cano chạy trên 2 sông này để tìm kiếm.

"Từ sáng đến bây giờ vẫn không có thêm nạn nhân nào được tìm thấy. Nhiều khả năng các nạn nhân đã bị cuốn trôi ra sông Leng và sông Tranh. Do đó, cơ quan cứu hộ cứu nạn quyết định điều động 20 cano để phục vụ bộ đội, công an chạy trên sông tìm kiếm người mất tích", ông Dũng nói và thông tin thêm, từ sáng nay (1/11), việc dùng cano tìm kiếm nạn nhân mất tích trên sông sẽ được triển khai.

Đọc thêm