Sâu lắng với quyền làm đẹp của phụ nữ khuyết tật

(PLO) - “Tôi đẹp. Bạn cũng thế” là chủ đề một chương trình VTV đặc biệt sẽ phát sóng vào thứ 7 ngày 16/4 trên VTV1. Đó là câu chuyện rất đời và sâu lắng về khát khao làm đẹp của những phụ nữ khuyết tật. 
Sâu lắng với quyền làm đẹp của phụ nữ khuyết tật

Không đi sâu vào câu chuyện vượt lên số phận, vươn lên nghịch cảnh... của những phụ nữ khuyết tật, “Tôi đẹp. Bạn cũng thế” nhìn những phụ nữ có khiếm khuyết cơ thể ở khía cạnh mới: Khao khát được bình đẳng từ những điều giản dị nhất: Được làm đẹp như một phụ nữ bình thường. 

Họ là những người phụ nữ, dù đầy khao khát với hộp phấn, thỏi soi, với bộ quần áo màu sắc nhưng phải nén lại. Họ sợ những ánh mắt nghi ngại lẫn phát xét, những định kiến của xã hội chỉ vì là phụ nữ khuyết tật. Nhưng họ có quyền làm đẹp. 

Hậu trường chương trình "Tôi đẹp. Bạn cũng thế"
Hậu trường chương trình "Tôi đẹp. Bạn cũng thế"

Lấy cảm hứng từ một chương trình thời trang dành cho người khuyết tật được tổ chức cuối năm 2015, “Tôi đẹp. Bạn cũng thế” ghi hình trong 5 tháng, với bối cảnh đan xen giữa quá trình chuẩn bị cho show diễn thời trang, khoảng thời gian các nhân vật cùng nhau ở ngôi nhà chung, số phận các nhân vật điển hình và khép lại là sự bùng nổ cảm xúc ở show diễn.

Nhìn một vấn đề không mới ở một góc nhìn lạ và thể hiện nó theo cách riêng, “Tôi đẹp. Bạn cũng thế” của tác giả trẻ Lê Mỹ Cường hứa hẹn để lại nhiều cảm xúc sâu lắng cho khán giả truyền hình. 

Ai cũng có quyền làm đẹp
Ai cũng có quyền làm đẹp

Đón xem VTV Đặc biệt tháng 4: Tôi đẹp. Bạn cũng thế, phát sóng dự kiến lúc 20h10 ngày 16/4/2016 trên VTV1. Chương trình cũng sẽ phát lại trên VTV2, VTV3, VTV4 và VTV6.

Đọc thêm