Sẽ tổ chức 2 đợt di chuyển và bàn giao thi thể nạn nhân vụ 39 người chết tại Anh

(PLVN) - 39 nạn nhân người Việt tử vong tại Anh trong container sẽ được đưa về bàn giao cho các gia đình trong hai đợt, sáng nay (27/11) 16 nạn nhân đã được đưa về nước. 
Thi thể nạn nhân được đưa về nhà sau 36 ngày xảy ra vụ việc trước sự tiếc thương của gia đình và người thân.
Thi thể nạn nhân được đưa về nhà sau 36 ngày xảy ra vụ việc trước sự tiếc thương của gia đình và người thân.

Ngày 27/11, UBND tỉnh Nghệ An có thông cáo về việc tiếp nhận, bàn giao thi thể các nạn nhân người Nghệ An trong vụ 39 người tử vong trong container tại Anh.

Theo kế hoạch đã được thống nhất giữa hai Chính phủ Việt Nam và Vương quốc Anh, sẽ tổ chức 2 đợt di chuyển và bàn giao thi hài hoặc lọ tro cốt của người bị nạn về các địa phương.

Đợt 1 vào lúc 7 giờ, ngày 27/11/2019; đại diện cơ quan chức năng và địa phương tỉnh Nghệ An đã tiếp nhận 5 thi hài công dân Nghệ An và vận chuyển về bàn giao cho gia đình nạn nhân để tổ chức mai táng theo phong tục, tập quán và quy định của địa phương (trong đó 4 thi hài có hộ khẩu thường trú tại huyện Diễn Châu; 1 thi hài có hộ khẩu thường trú tại huyện Hưng Nguyên).

Đợt 2 khi Bộ Ngoại giao có thông báo chính thức, UBND tỉnh Nghệ An sẽ chỉ đạo các Sở, ngành chức năng và địa phương liên quan tiếp nhận, vận chuyển và bàn giao các thi hài hoặc tro cốt còn lại cho gia đình nạn nhân.

UBND tỉnh Nghệ An đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương nơi có nạn nhân kịp thời thăm hỏi, động viên, chia sẻ với những đau thương, mất mát và mong muốn gia đình bớt đau thương, vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống; đồng thời phối hợp giúp đỡ gia đình tổ chức mai táng cho nạn nhân.

Được biết, trong đợt này có 8 nạn nhân người Hà Tĩnh được đưa về nước bàn giao cho các gia đình. Hiện đoàn công tác của UBND huyện Can Lộc đang trực tiếp cùng các gia đình nạn nhân nhận thi thể và đưa các nạn nhân về lo hậu sự. 

Theo Bộ Ngoại giao, chi phí hỏa táng thi thể và vận chuyển lọ tro từ Anh về Việt Nam là 1.370 Bảng Anh/người (hơn 41 triệu đồng tiền Việt Nam); chi phí mang thi hài trong quan tài kẽm là 2.208 Bảng/người (hơn 66 triệu đồng tiền Việt Nam).

Đọc thêm