Sợ dịch Covid-19, 20 người bỏ nhà vào rừng

(PLVN) - 9 hộ đồng bào Mày (xã Trọng Hoá, huyện Minh Hóa, xã Quảng Bình) đã bỏ nhà vào rừng dựng lán để ở vì sợ dịch Covid-19 về bản. Sau khi được cán bộ tuyên truyền, người uy tín hứa sáng 8/4 sẽ dẫn toàn bộ các gia đình về lại bản...
Có 9 hộ dân ở vùng Lòm đã đóng cửa nhà để chạy vào rừng trốn Covid-19. Ảnh Tiền phong.
Có 9 hộ dân ở vùng Lòm đã đóng cửa nhà để chạy vào rừng trốn Covid-19. Ảnh Tiền phong.

Nhận được tin, Bí thư Đảng ủy Hồ Thị Thoi xã Trọng Hóa dẫn đoàn công tác của xã cùng Bộ đội Biên phòng đồn Ra Mai vào khu vực Lòm xác minh, xác định 9 hộ với 20 người (gồm 4 đàn ông, 11 phụ nữ, 5 trẻ em) đã đóng cửa nhà, rời bản vào rừng dựng lán để ở.

Bà con đi vào rừng theo 2 người uy tín của nhóm là Hồ Xăng và Hồ Mút vào ngày 5/4. Nhóm người này đem theo ít lương thực dự trữ.

Lãnh đạo xã Trọng Hóa cho biết, một số gia đình được tài trợ đầu thu xem tivi, thấy cảnh các nước châu Âu và Mỹ có nhiều người chết nhiều nên bà con nói "sợ Covid-19 về bản nên phải vào rừng”.

Đến chiều 7/4, sau khi được cán bộ tuyên truyền, bà con hiểu được tình hình dịch bệnh ở Việt Nam nói chung và tỉnh Quảng Bình, huyện Minh Hóa nói riêng. Ông Hồ Xăng, Hồ Mút đã để một số người dân về trước và hứa sáng 8/4 sẽ dẫn toàn bộ các gia đình về lại bản.

UBND xã Trọng Hóa cũng cho biết, sẽ tăng cường tuyên truyền cho bà con về dịch bệnh, cách phòng tránh đầy đủ hơn để bà con yên tâm không rời bản.

Đọc thêm