Son dưỡng và những công dụng tuyệt vời

(PLO) -Ngoài giúp môi mềm mịn và tránh khỏi những yếu tố tác động từ bên ngoài như thời tiết lạnh, son dưỡng không màu còn có nhiều công dụng độc đáo khác mà bạn không ngờ tới.
Son dưỡng và những công dụng tuyệt vời

Tránh chân phồng rộp khi đi giày

Những đôi giày mới thường khiến chị em bị đau chân, phồng rộp. Để hạn chế bị phồng rộp da chân, bạn nên dùng son dưỡng ở chỗ bàn chân cọ xát mạnh với giày dép rồi xỏ chân vào. Bạn sẽ không cảm thấy khó chịu nữa.

Kết quả hình ảnh cho Tránh chân phồng rộp khi đi giày

Tháo nhẫn

Đôi khi tháo nhẫn ra không phải là dễ dàng như khi đeo. Thay vì xà phòng, hãy dùng son dưỡng thoa vòng quanh nhẫn là bạn có thể tháo nhẫn ra dễ dàng.

Kết quả hình ảnh cho Son dưỡng Tháo nhẫn

Làm mờ vết trầy xước và bóng giày da

Nếu có các vết xước nhỏ trên đôi giày da, bạn chỉ cần lấy son dưỡng môi bôi trực tiếp lên vết xước. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng mẹo này với túi xách, thắt lưng, đồ nội thất hay bất kỳ vật gì. Vết xước sẽ mau chóng biến mất như chưa từng có.

Kết quả hình ảnh cho Son dưỡng Tháo nhẫn

Vết đứt tay nhỏ và bị côn trùng cắn

Với tính năng giữ ẩm và dịu nhẹ, son dưỡng có thể dễ dàng làm giảm ngứa và tăng tốc độ chữa lành, cũng như giảm đỏ da và làm dịu vết cắt nhỏ. Bôi son dưỡng môi lên quanh các vết thương nhỏ là cách làm đơn giản và hiệu quả nhất.

Hình ảnh có liên quan

Giữ nếp tóc và lông mày

Son dưỡng môi sẽ giúp mái tóc của bạn luôn thẳng và mềm mượt hơn. Bạn chỉ cần chà một chút son dưỡng môi lên trước khi chải tóc, tránh tiếp xúc trực tiếp với da đầu. Thêm vào đó, bạn cũng có thể dùng son môi giữ nếp lông mày gọn gàng, vào nếp hơn

Kết quả hình ảnh cho Son dưỡng Tháo nhẫn

Đốt lửa

Nếu bạn cần phải đốt lửa, hãy thoa một chút son dưỡng lên miếng giẻ và dùng bật lửa đốt. Giẻ sẽ bắt lửa ngay lập tức và chất dầu trong son dưỡng môi giúp ngọn lửa cháy mạnh và lâu hơn khi bạn cần nhóm lửa to.

Bôi trơn dây kéo bị hỏng

Son dưỡng môi có chứa dầu. Do đó để khóa kéo trơn tru hơn, hãy lấy chút son chà lên dây kéo áo.  

Kết quả hình ảnh cho Son dưỡng Tháo nhẫn

Giữ mùi nước hoa lâu hơn

Cũng giống như Vaseline, son dưỡng môi cũng giúp giữ mùi nước hoa. Bạn nên bôi son lên cổ tay trước khi xịt và tận hưởng hương nước hoa quyến rũ không phai.

Đọc thêm