Sư đoàn 324 khám chữa bệnh, phát thuốc miễn phí cho người vùng lũ

(PLO) - Bên cạnh hoạt động giúp dân vùng lũ Hương Khê (Hà Tĩnh) khắc phục thiệt hại do lũ gây ra, dọn dẹp nhà cửa, khơi thông mương thoát nước thì Sư đoàn 324 (Quân khu 4) còn tiến hành khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân vùng lụt.
Lực lượng y tế Sư đoàn 324 khám chữa bệnh cho người dân vùng lũ Hương Khê
Lực lượng y tế Sư đoàn 324 khám chữa bệnh cho người dân vùng lũ Hương Khê

Trong 3 ngày qua (từ 17 đến 19/10) Sư đoàn 324 đã có huy động hàng trăm cán bộ chiến sỹ về các vùng bị ảnh hưởng nặng nề do lụt bão để giúp người dân khắc phục hậu quả, bên cạnh đó tổ y bác sĩ của Sư đoàn cùng với đoàn công tác của Bệnh viện 4 tổ chức khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho bà con, nhân dân vùng lũ thuộc huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh.

Qua khảo sát của ngành Y tế về môi trường và nguồn nước sau trận mưa lũ lịch sử, trên địa bàn huyện Hương Khê đã có 65 % bị nhiễm khuẩn gây nguy hiểm và ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của người dân nơi đây. Để chia sẻ những khó khăn với người dân chịu thiệt hại Tổ Y Bác sỹ của Sư đoàn 324 không chỉ thực hiện nhiệm vụ chính là bảo đảm sức khỏe cho cán bộ chiến sỹ, mà còn tổ chức khám, cấp thuốc miễn phí cho nhân dân.

Tổ công tác chỉ có 5 người gồm 1 bác sỹ, 4 điều dưỡng và dược sỹ tiến hành khám chữa bệnh tất cả các chuyên ngành gồm: Mắt, tai mũi họng, da liễu... nhưng phục vụ rất đông bà con, nhân dân đến khám, trong đó chủ yếu là người già và trẻ nhỏ. Đồng thời, các y, bác sỹ đã xuống tận các hộ gia đình trong các khu dân cư bị ngập lụt để khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho hơn 150 người dân, 20 gia đình chính sách, 20 giếng nước.

Các y bác sỹ khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí ngay trên xe ô tô của đơn vị
Các y bác sỹ khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí ngay trên xe ô tô của đơn vị

Qua thăm khám, các bác sỹ của tổ công tác đã phát hiện người dân mắc một số bệnh như: tiêu chảy, đường ruột, tập trung vào trẻ nhỏ, một số người mắc bệnh ngoài da và đau mắt... Sau thăm khám, các bác sỹ đã hướng dẫn người dân cách phòng bệnh và cấp phát thuốc miễn phí theo bệnh lý. 

Đây là hoạt động có ý nghĩa của Tổ công tác Y Bác sỹ của Sư đoàn 324, là niềm động viên lớn lao đối với người dân, Bên cạnh đó cán bộ, chiến sỹ Sư đoàn trong 3 ngày qua.

Trước đó, cán bộ chiến sỹ đã cùng nhân dân vệ sinh được 3 trường mầm non, 2 trường tiểu học, 2 hội trường ủy ban xã, 2 nhà văn hóa, 2 trạm y tế xã, 16 nhà văn hóa xóm, 1 tượng đài liệt sỹ, 1 khu di tích lịch sử…

Đọc thêm