Sự kết hợp thực phẩm đem lại hiệu quả tốt bất ngờ

(PLO) -Cà chua nên ăn cùng gan, trà xanh và chanh rất tốt cho sức khỏe, thịt lợn và bắp cải nấu chung không những ngon mà còn rất bổ.

9-su-ket-hop-thuc-phm-dem-lai-hieu-qua-tot-bat-ngo-1

Việc thiếu sắt trong cơ thể có thể dẫn đến tình trạng mệt mỏi mãn tính, tỷ lệ trao đổi chất thấp hơn và các vấn đề với tim và mạch máu. Tuy nhiên, các chất sắt không thể được hấp thụ tốt mà không có vitamin C. Vì vậy, sự kết hợp giữa chất sắt trong gan và vitamin C trong cà chua sẽ đem lại hiệu quả gấp đôi. Bạn có thể xào gan chung với cà chua hoặc ăn kèm trong bữa ăn cũng không bị lạc vị. 

9-su-ket-hop-thuc-phm-dem-lai-hieu-qua-tot-bat-ngo-page-2-1

Mùi tây và cam quýt khi ăn chung với nhau sẽ cải thiện sự hấp thụ vitamin C, tăng cường hệ thống miễn dịch và cải thiện sự trao đổi chất. Bạn có thể pha chế một cốc nước cam hoặc chanh và cho thêm vài cọng mùi, hoặc làm món gỏi có rau mùi và vắt thêm chanh, quất.

9-su-ket-hop-thuc-phm-dem-lai-hieu-qua-tot-bat-ngo-page-3-1

Sự kết hợp này không quen thuộc cho lắm nhưng hương vị cũng khá ngon miệng. Hơn nữa, chúng lại có tác dụng tốt cho sức khỏe. Các catechin enzyme chứa trong táo và các chất chống oxy hóa trong chocolate đắng có thể làm nên điều kỳ diệu khi kết hợp với nhau, tăng cường khả năng miễn dịch, kích thích hoạt động của não, cải thiện tim và mạch máu và giảm nguy cơ ung thư.

9-su-ket-hop-thuc-phm-dem-lai-hieu-qua-tot-bat-ngo-page-4-1

Thịt lợn và bắp cải cũng thường xuyên được nấu chung với nhau trong một số món canh, hầm. Chúng cũng có tác dụng khá tốt cho sức khỏe, trong đó, nổi bật nhất là có thể giảm thiểu nguy cơ ung thư. 

9-su-ket-hop-thuc-phm-dem-lai-hieu-qua-tot-bat-ngo-page-5-1

Sữa chua (loại organic không chất bảo quản hoặc không đường) giàu canxi tự nhiên, cải thiện chức năng tiêu hóa. Nhưng sẽ thần kỳ hơn nếu bạn ăn chung với các loại rau (ví dụ, cà rốt hoặc cần tây). Các chất xơ chứa trong rau quả giúp cải thiện sự hấp thụ canxi. 

9-su-ket-hop-thuc-phm-dem-lai-hieu-qua-tot-bat-ngo-page-6-1

Người Italy luôn ủng hộ sự kết hợp này, đây là cách chế biến món ăn truyền thống ở đất nước này. Theo các nghiên cứu khoa học, tỷ lệ người Italy mắc các bệnh tim mạch khá thấp và nó được chứng minh là có liên quan tới sự kết hợp đồ ăn này. Lycopene chứa trong cà chua, cải thiện tim và mạch máu, ngăn ngừa xơ vữa động mạch và sự hình thành các khối u ác tính. Khi ăn cùng dầu oliu, khả năng hấp thụ lycopene cho cơ thể sẽ cao hơn.

9-su-ket-hop-thuc-phm-dem-lai-hieu-qua-tot-bat-ngo-page-7-1

Các chuyên gia dinh dưỡng đều đồng ý với quan điểm này. Rau cải chứa nhiều vitamin A và lutein tốt cho sức khỏe. Khi kết hợp với chất béo thực vật có trong quả bơ có thể cải thiện hệ thống tiêu hóa một cách đáng kể. Bạn có thể làm các món salad với 2 nguyên liệu này rất ngon. 

9-su-ket-hop-thuc-phm-dem-lai-hieu-qua-tot-bat-ngo-page-8-1

Uống trà xanh và chanh được người châu Á rất ưa chuộng, đây là một cách tuyệt vời để làm dịu cơn khát và bổ sung năng lượng. Trà xanh có chứa catechin, tăng cường tuổi thọ và cải thiện hệ thống miễn dịch mạnh mẽ. Và nếu bạn thêm một trái chanh khi pha chế, vitamin C sẽ làm tăng tác dụng của trà gấp nhiều lần.

9-su-ket-hop-thuc-phm-dem-lai-hieu-qua-tot-bat-ngo-page-9-1

Người phương Tây thường ăn cháo yến mạch vào buổi sáng, và sẽ tuyệt vời hơn nếu uống cùng một ly nước cam. Bột yến mạch và nước cam là nguồn cung cấp phenol tuyệt vời. Điều này giúp cải thiện hệ thống tiêu hóa và giúp cơ thể thải độc tốt hơn.

Đọc thêm