Sự thật về "clip đội quy tắc đánh hướng dẫn viên du lịch ở Hội An"

(PLO) -Ngày 11/1, thượng tá Đinh Xuân Nghĩ (trưởng Công an TP. Hội An, Quảng Nam) cho biết, không có chuyện lực lượng quy tắc đô thị Hội An đánh hướng dẫn viên tự do như xuất hiện video trên trang mạng cá nhân.
Ảnh cắt ra từ clip gây nhầm lẫn
Ảnh cắt ra từ clip gây nhầm lẫn

Cụ thể, tối ngày 10/1, hướng dẫn viên tự do Lê Trung Quang (SN 1987, ngụ quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng), dẫn một đoàn khách gồm 8 người Hàn Quốc vào tham quan khu vực Chùa Cầu, phố cổ Hội An.

Cùng lúc, đoàn kiểm tra liên ngành yêu cầu anh Quang mua vé cho đoàn khách, nhưng Quang lẫn trốn và tiếp tục dẫn đoàn khách trên đi theo đường khác nhằm mục đích trốn vé để vào khu vực Chùa Cầu.
Hướng dẫn viên tự do thường xuyên dẫn khách tham quan "chui" vào Phố cổ Hội An
Hướng dẫn viên tự do thường xuyên dẫn khách tham quan "chui" vào Phố cổ Hội An 
Khi đưa những vị khách của mình thăm quan trong khu vực trung tâm phố cổ, anh Quang bị đội quy tắc thành phố tiếp tục kiểm tra và yêu cầu đến văn phòng hướng dẫn để lập biên bản vi phạm. Lúc này, Quang tỏ ra bất hợp tác và cãi bướng bằng những lời lẽ hết sức thô tục với lực lượng chức năng. 
Ngay sau đó, Đội quy tắc đã gọi điện thoại báo Công an phường Minh An đến can thiệp. Khi thấy công an đến, Quang tháo chạy và tự vấp ngã, sau đó hô hoán rằng mình bị lực lượng đánh. Nhiều người có mắt tại hiện trường đã ghi lại hình ảnh và tung lên các diễn đàn trên và gây ra sự hiểu lầm chứ tuyệt đối không có xảy ra chuyện xô xát.
Thượng tá Nghĩ cho biết thêm, thời gian qua có nhiều hướng dẫn viên du lịch tự do thường xuyên dẫn khách tham quan vào khu vực phố cổ “chuôi” và trốn vé rất nhiều nên sắp tới cơ quan chức năng sẽ xử lý nghiêm những trường hợp này. Công an phường Minh An đồng thời tạm giữ thẻ hành nghề của hướng dẫn viên Quang và sẽ tiến hành xử lí hành chính.
Ngày 11/1, khi cơ quan công an chủ động gọi điện với mục đích yêu cầu Quang đến trụ sở giải quyết, nhưng Quang không nghe máy. Hiện vụ việc đang được lực lượng chức năng tiếp tục điều tra, xử lí.

Đọc thêm