Sự vô tâm giết chết tình yêu đôi lứa

(PLO) - Tình trạng cưới nhau vội vàng rồi chóng chán đang thịnh hành trong giới trẻ hiện nay.

Trong cuộc sống hôn nhân, không phải hễ cứ giàu sang, đầy đủ vật chất là vợ chồng có cuộc sống hạnh phúc. Đối với phụ nữ, điều khiến họ hạnh phúc nhất đó là cảm giác được yêu thương, trân trọng và sự thấu hiểu từ người chồng sau nhiều năm gắn bó. Nếu không có sự cảm thông, lắng nghe, chia sẻ cùng nhau là nguyên nhân dẫn đến tan vỡ hạnh phúc. 

Chán chồng vì quá vô tâm

Sự vô tâm giết chết tình yêu đôi lứa - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Vừa gặp tôi, Ngọc như cởi mở tấm lòng, đôi mắt buồn tựa hồ thu. Ngọc tâm sự: "Em đang thật sự rất chán chồng, không phải vì em có mối quan hệ nhăng nhít bên ngoài mà đó chính là sự vô tâm của anh ấy. Anh vô tâm đến nỗi, khi có thai em tự đi khám thai một mình, về nhà anh ấy cũng chẳng thèm hỏi thăm một câu. Em đau lòng lắm, vì cách cư xử của chồng, nhiều đêm nằm khóc một mình vì chồng quá vô tình, mọi việc trong nhà đùn đẩy cho em làm hết dù em bụng mang dạ chửa". Cứ nghĩ đến lúc sinh con chồng cô ấy sẽ thay đổi, chăm sóc hai mẹ con tốt hơn. Nhưng chồng cô ấy chỉ biết ngủ, con khóc, anh chẳng quan tâm. Nhiều lúc Ngọc nhờ chồng thay bỉm hoặc pha sữa… cho con anh đều quát tháo ầm ĩ. Ngọc tủi thân lắm nên con khóc, cô cũng khóc theo con vì quá đau lòng. Thậm chí, khi có con, nhiều chi phí phát sinh vậy mà Ngọc xin tiền mua sữa cho con anh rất khó chịu. Chồng đã vô tâm, lại thêm gia đình chồng khó khăn khiến cuộc sống Ngọc bức bối, ngột ngạt vô cùng. Đến giờ cô ấy cảm thấy thật sự chán chồng và muốn ra đi bởi sự vô tâm, lạnh lùng của chồng đã giết chết tình cảm đôi lứa.

Cần sự thấu hiểu và sẻ chia

Sự vô tâm giết chết tình yêu đôi lứa - Ảnh 2.

Ảnh minh họa

Đi làm về, Hải, chồng cô bạn thân của tôi chỉ biết cắm mặt vào điện thoại hoặc cái máy tính để làm việc, anh ấy ít khi quan tâm đến vợ dù những chuyện nhỏ nhặt. Anh nói đó là việc của đàn bà, đàn ông chỉ làm chuyện lớn để lo cho gia đình… Tuy nhiên, những điều tưởng chừng là nhỏ nhặt, lại góp phần làm cho tình yêu đôi lứa thêm bền vững, gắn kết. Những cử chỉ dịu dàng, lời nói ân cần càng khiến cho vợ chồng yêu thương nhau hơn, cuộc sống hạnh phúc hơn.

Dần dần, tình cảm dành cho chồng của cô bạn thân tôi dường như không còn, khoảng cách giữa hai người một lớn hơn. Sự thiếu quan tâm, chia sẻ đã giết mòn tình cảm vợ chồng lúc nào không hay, đến khi nhìn lại thì mọi thứ đã muộn màng, vì một trong hai người ngọn lửa tình đã mất, việc tìm kiếm người bạn tình bên ngoài để hiểu và thương yêu mình là lẽ đương nhiên. Rồi một ngày Hải phát hiện vợ mình ngoại tình, anh đã rất sốc, cố gắng hàn gắn thì mọi sự đã rồi.

Do vậy, trên tất cả, người chồng phải cực kỳ tâm lý, yêu thương và chia sẻ mọi việc cùng vợ yêu của mình. Như trồng cây, mỗi ngày phải bón phân, tưới nước và tình yêu cũng vậy, phải được vun vén và tôn trọng nhau mỗi ngày mới có cuộc hôn nhân bền vững và hạnh phúc.

Đọc thêm