Suýt vào tù vì… bà yêu cháu “quá trớn”

(PLO) -Nhắc tới sự việc xảy ra cách đây vài năm, bà Thanh Lê ( Hà Nội) vẫn không khỏi rùng mình khi nhớ lại. 
Hình minh họa
Hình minh họa

Số là, con trai bà lấy vợ, sinh con định cư bên Mỹ. Trước khi vợ sinh con, anh Tùng đã làm thủ tục đón mẹ sang “bển” để thăm gia đình con trai và chăm sóc cháu đích tôn chuẩn bị chào đời. Ngày con dâu đẻ cho bà một cháu trai bụ bẫm đáng yêu, bà sướng hơn bắt được vàng. Con dâu ở cữ, bà tự tay chăm sóc cháu.

6 tháng sau, con dâu bà đi làm, một mình bà đảm trách việc chăm sóc cháu và cơm nước, chợ búa, dọn dẹp nhà cửa cho vợ chồng con trai. Dù vất vả chăm cháu mọn, nhưng ngắm cháu một khôn lớn từng ngày, bà như trẻ khỏe ra. Thằng bé càng lớn càng đáng yêu. Bà Lê yêu cháu hết mực, suốt ngày ôm hôn cháu mà không biết chán.

Cứ mỗi lần tắm, trước khi mặc áo quần cho cháu, bà Lê lại không quên cúi xuống hôn cái “bảo tồn nòi giống” dòng họ. Một lần, bà Lê cũng làm vậy mà không hề biết, một người đàn ông Mỹ nhìn thấy hành động đó qua ban công đã quay camera và song song gọi điện cho cảnh sát. Chưa đầy 10 phút sau, hai người cảnh sát to lớn đến gõ cửa nhà bà Lê. Bà Lê ra mở cửa, ngạc nhiên khi thấy cảnh sát. Ngôn ngữ bất đồng, bà không hiểu hai người cảnh sát nói gì.

Một trong hai người đó đã lôi điện thoại đưa cho bà xem cảnh bà đang hôn “của quý” cháu mình và ra ký hiệu yêu cầu bà Lê ra đồn cảnh sát. Con trai bà biết chuyện vội vàng chạy tới đồn cảnh sát. Được con trai phiên dịch, bà Lê tái mặt khi biết mình đang bị khép vào tội…ấu dâm trẻ em. Tội này bên Mỹ bị xử phạt rất nặng. Dù bà giải thích là vì yêu cháu quá nên làm thế nhưng vẫn chẳng mấy ăn thua. Anh Tùng phải nhờ đến luật sư và phải nộp số tiền bảo lãnh để đưa mẹ thoát khỏi vòng lao lý.

Đọc thêm