Tá hỏa hàng trăm ngôi mộ bị đóng đinh ở Huế

(PLO) - Những ngôi mộ tại xã Lộc Thủy,  huyện Phú Lộc, tỉnh TT. Huế bị kẻ xấu dùng đinh loại 10 phân đóng đầy trên mộ, có những ngôi mộ bị đóng đến hàng chục cái.
Những chiếc đinh cắm xuống mộ được người dân đào lên
Những chiếc đinh cắm xuống mộ được người dân đào lên

Trong hai ngày 9 và 10/10, những người dân khi đi thăm mộ đã tá hỏa phát hiện trên mộ người thân của mình có những chiếc đinh loại 10cm cắm rải rác trên mộ, không những thế có vài ngôi mộ còn bị đập phá.

Bà Nguyễn Thị Phú (74 tuổi, trú tại thôn Thủy Yên Thôn) cho biết, gia đình bà có 8 ngôi mộ của người thân được chôn tại nghĩa trang của xã Lộc Thủy. Ngày 10/10, khi nghe người trong thôn nói rằng nhiều lăng mộ trong nghĩa trang của xã bị kẻ lạ cắm đinh nên bà tức tốc ra để xem.

Tại đây bà hoảng hốt phát hiện cả 8 ngôi mộ của bà điều bị đóng đinh với tổng số 14 chiếc, chưa dừng lại ở đó, 4 ngôi mộ của người thân của bà bị đập phá, trong đó mộ của con trai bà bị kẻ xấu đập vỡ hoàn toàn một bức tường.

Bà Phú bên ngôi mộ của con mình bị đập vỡ
Bà Phú bên ngôi mộ của con mình bị đập vỡ

Điều đáng nói rằng từ trước đến nay gia đình bà Phú chưa gây gổ hay lớn tiếng với ai trong thôn nên khi sự việc xảy ra bà đã rất bức xúc. “Con tôi chết từ lâu thế mà lăng mộ của nó cũng bị đập, mộ của người thân tôi lại bị đóng đinh, thử hỏi người chết thì có tội lỗi gì”, bà Phú nói.

Ông Trần Bá Ngọc (45 tuổi, trú tại thôn Thủy Yên Thôn) trong lúc đi tảo mộ của gia đình vào ngày 9/10 cũng phát hiện trên mộ người thân của mình có đến 11 cái đinh loại 10cm được cắm xuống.

Ông Ngọc cho rằng có khả năng kẻ xấu đã cắm đinh từ thời gian trước nhưng người dân không để ý vì nằm dưới lớp cát của mộ. Gần đây vì có mưa nên lớp cát bị xoáy cho nên những cây đinh mới dần lộ ra.

Phần lớn những cây đinh mà người dân tìm thấy là loại đinh 10cm, có dấu hiệu rỉ sét vì nằm dưới lớp cát. Người dân xã Lộc Thủy cho hay, có đến hàng trăm ngôi mộ trong nghĩa trang của xã bị kẻ gian đóng đinh, tập trung tại các thôn như An Bàng, Thủy Yên Thôn, Thủy Yên Thượng, Nam Phước.

“Điều này là không thể chấp nhận được, nếu có bứt xúc hay ghét bỏ ai thì nên gặp người đó để giải quyết, đằng này lại xâm phạm đến mồ mả của người chết, làm như thế rất thất đức”, một người dân có mộ của người thân bị đóng đinh nói.

Trao đổi với PV, ông Trần Văn Hữu, Chủ tịch UBND X.Lộc Thủy khẳng định: Đúng là có sự việc như người dân phản ánh và cơ quan chức năng đang xác minh, điều tra. “Việc phát hiện đinh cắm trên mộ đúng là chuyện bất thường, lần đầu tiên xảy ra trên địa bàn xã. Trước mắt, bà con cần phải bình tĩnh. Khi có kết quả của cơ quan chức năng, xã sẽ thông tin rộng rãi đến người dân”.

Đọc thêm