Tai nạn nghiêm trọng tại công trình Sở Tài chính khiến nhiều người bị thương

(PLVN) - Chiếc thang tời chở công nhân làm việc trong khu vực công trường đang xây dựng trụ sở Sở Tài chính Nghệ An bất ngờ rơi tự do từ tầng cao xuống khiến nhiều người bị thương.
Các bệnh nhân được cấp cứu, điều trị tại bệnh viện
Các bệnh nhân được cấp cứu, điều trị tại bệnh viện

Thông tin ban đầu, vào khoảng 12h50 ngày 2/1/2021, nhiều người dân khi tham gia giao thông qua khu vực công trường đang xây dựng trụ sở Sở Tài Chính Nghệ An tại vị trí giao nhau giữa đường Lê Nin và đường Duy Tân, TP Vinh (Nghệ An) bất ngờ nghe một tiếng động lớn.

Ngay sau đó, nhiều xe cứu thương lập tức có mặt tại hiện trường đưa những công nhân bị thương đến bệnh viện cấp cứu. Một người có mặt tại hiện trường cho biết, thời điểm trên chiếc thang tời đang chở nhiều công nhân lên các tầng phía trên của công trình để làm việc, khi đến tầng 3 thì thang bất ngờ rơi tự do xuống đất.

Thông tin từ trung tâm cấp cứu 115 Nghệ An, đã có 9 trường hợp bị thương trong vụ việc trên được đưa đến Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An cấp cứu, 2 trường hợp khác được đưa đến Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An. Trong đó, có 1 trường hợp bị thương nặng, tiên lượng xấu. Tất cả các trường hợp nạn nhân đều nhập viện trong tình trạng đa chấn thương.

Tai nạn nghiêm trọng tại công trình Sở Tài chính khiến nhiều người bị thương ảnh 1
 Vụ tai nạn nghiêm trọng khiến nhiều người bị thương

Theo ông Phạm Văn Hùng - Điều hành Trung tâm VCCC 115, sau khi nhận được cuộc gọi cầu viện khẩn cấp, Trung tâm đã bố trí 10 xe cứu thương với nhân viên y tế và trang thiết bị cần thiết đến ngay tại hiện trường. Tại đây, các nạn nhân đã được sơ cứu ban đầu và vận chuyển về bệnh viện để điều trị. 

Tại Khoa Thường trực Cấp cứu Bệnh viện Đa khoa 115, các bác sĩ và điều dưỡng viên từ các khoa khác trong viện lập tức có mặt để hỗ trợ cấp cứu. Tất cả các nạn nhân đều được khám đầy đủ. Các bệnh nhân bị đa chấn thương đã được băng bó, cầm máu, cố định bằng nẹp… trước khi nhân viên Y tế đưa bệnh nhân đi chụp phim, siêu âm và xét nghiệm máu… 

Công trình xây dựng trụ sở Sở Tài chính Nghệ An nơi xảy ra vụ việc
Công trình xây dựng trụ sở Sở Tài chính Nghệ An nơi xảy ra vụ việc 

Được biết, các bệnh nhân là các công nhân xây dựng trú quán tại xã Nhân Thành – huyện Yên Thành và xã Diễn Nguyên – huyện Diễn Châu (tỉnh Nghệ An). 

Hiện, vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ nguyên nhân.

Đọc thêm