Tài xế taxi Tiên Sa Quảng Bình dương tính với chất ma túy

(PLO) - Chỉ cần mất khoảng 10 phút để kiểm tra và phân tích, lực lượng liên ngành đã phát hiện đã phát hiện 1 tài xế hãng taxi Tiên Sa dương tính với chất ma túy.
Lực lượng liên ngành tiến hành kiểm tra chất ma túy đối với tài xế điều khiển taxi tại Quảng Bình.
Lực lượng liên ngành tiến hành kiểm tra chất ma túy đối với tài xế điều khiển taxi tại Quảng Bình.

Tin từ Phòng CSGT (PC67) – Công an tỉnh Quảng Bình, ngày 15/7 cho biết, một tài xế của hãng taxi Tiên Sa tại tỉnh này (thuộc Cty CP Vận tải & Dịch vụ Phú Hoàng – Taxi Tiên Sa) vừa bị phát hiện trong hởi thở có dương với chất methamphetamine và amphethamine (ma túy tổng hợp).

Vụ việc xảy ra vào tối 14/7, trong khi lực lượng PC67 phối hợp với Cục CSGT Đường bộ, đường sắt và các lực lượng khác thuộc Công an tỉnh Quảng Bình để thực hiện tuần tra kiểm soát, sử dụng máy kiểm tra chất ma túy đối với người điều khiển ô tô qua địa bàn TP. Đồng Hới.

Cụ thể, Trương Viết T. (SN 1988, trú tại phường Nam Lý, TP. Đồng Hới - là người điều khiển xe taxi Tiên Sa BKS 43A - 143.61) được lực lượng chức năng dùng máy test nhanh ma túy qua hơi thở. Sauk hi phát hiện có dương tính với chất ma túy, lực lượng liên ngành đã tiến hành lập biên bản đối với tài xế T. và kiểm tra hành chính, tạm giữ phương tiện.

Tài xế Trương Viết T. của hãng taxi Tiên Sa bị phát hiện dương tính với chất ma túy.
Tài xế Trương Viết T. của hãng taxi Tiên Sa bị phát hiện dương tính với chất ma túy.

Theo PC67, thì đây là lần đầu tiên máy test chất ma túy được sử dụng tại Quảng Bình để kiểm tra tại chỗ việc sử dụng chất ma túy hoặc các chất gây nghiện khác đối với người điều khiển phương tiện tham gia giao thông. Việc kiểm tra này khá đơn giản, không mất nhiều thời gian và lái xe sẽ được lực lượng chức năng phát một thanh để ngậm từ 3 – 5 rồi sau đó sẽ đưa vào máy phân tích để lấy kết quả. Chỉ cần khoảng 5 phút sau, máy phân tích sẽ hiển thị và in toàn bộ kết quả ra ngoài.

Thượng tá Võ Văn Chính - Phó trưởng phòng PC67 Quảng Bình cho biết, sau 3 ngày tuần tra kiểm soát, lực lượng liên ngành đã tiến thành  kiểm tra đối với 37 tài xế và chỉ mới phát hiện một trường hợp dương tính với chất ma túy./.

Đọc thêm